Trang trong - Tin tức
6 điều tuyệt đối không nên làm khi chụp ảnh tự sướng
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Tự sướng trước các địa điểm từng xảy ra thảm kịch, chắn tầm nhìn người khác, mạo hiểm cả tính mạng chỉ để chụp ảnh... là những lý do khiến nhiều người bị "ném đá".

Chụp ảnh tự sướng là hành động phổ biến tại mọi nơi trên thế giới, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Tuy nhiên, vấn đề đi cùng nó là bên cạnh những bức ảnh đẹp và đáng nhớ, chúng ta lại bị ‘sốc’ bởi không ít các tấm ảnh selfie vô duyên hiện ra trên mạng xã hội. Từ việc tạo dáng ‘khó đỡ’ trước các nơi từng xảy ra thảm họa tới mạo hiểm cả tính mạng chỉ để có ảnh đẹp, dưới đây là một số điều bạn tuyệt đối không nên làm khi chụp ảnh tự sướng.

Không nên: Selfie trước địa điểm từng xảy ra thảm kịch

Đây là một điều nên được thuộc nằm lòng, nhưng không phải ai cũng làm theo. Chúng ta đã chứng kiến vô số bức ảnh selfie vô tư ngay trước các địa điểm từng xảy ra thảm họa trong quá khứ, chẳng hạn như các trại tập trung hay khu tưởng niệm những người bị thảm sát. Nếu suy nghĩ dù chỉ 1 giây thôi, bạn cũng sẽ thấy những địa điểm này không hề phù hợp với ảnh tự sướng.

Nên: Tìm cách khác để chia sẻ về địa điểm

Lý do phổ biến nhất khi chụp ảnh tự sướng là cho mọi người biết bạn đang ở đâu. Thay vì chụp ảnh selfie tại các địa điểm nhạy cảm như trên, bạn có thể soạn một dòng trạng thái ngắn để tưởng niệm hoặc đơn giản hơn là không đăng gì cả mà chỉ chia sẻ trải nghiệm với bạn bè và gia đình khi về nhà.

Không nên: Chắn tầm nhìn người khác

Không gì khó chịu hơn khi một người chắn hết tầm nhìn của người khác chỉ để chụp cho mình một tấm ảnh selfie hoàn hảo trước một địa điểm thú vị nào đó.

Nên: Tìm nơi vắng vẻ hơn để chụp ảnh

Thay vì khiến người khác khó chịu, bạn có thể chờ tới khi đám đông giãn ra để chụp ảnh, hoặc tìm một góc chụp khác, nơi có ít người hơn.

Không nên: Mạo hiểm sự an toàn

Chụp ảnh trên nóc các tòa nhà có thể rất “ngầu” nhưng không ai muốn kết thúc trong bệnh viện. Quy tắc này áp dụng với các địa điểm nguy hiểm khác như mỏm núi, nơi đang xảy ra bạo động hay có thú dữ.

1f772c08395a85f67a1832dbc4de8056.jpg


Nên: Chọn góc chụp thú vị hơn

Nếu muốn chụp selfie tới vậy, trước tiên hãy bảo đảm 100% là bạn an toàn. Bạn có biết chỉ cần thay đổi góc máy, bức ảnh của bạn cũng có thể thú vị hơn rất nhiều?

Không nên: Làm hỏng cả kỳ nghỉ chỉ vì ảnh tự sướng

Toàn bộ chuyến du lịch bạn dành cho việc dàn dựng để có bức ảnh tự sướng hoàn hảo. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều bức ảnh ‘để đời’, khiến bạn bè ghen tỵ, tuy nhiên bạn có nhớ được những gì xảy ra vào thời điểm chụp ảnh đó. Đừng để các tấm ảnh cản trở trải nghiệm du lịch của bạn. Hơn nữa, mọi người đi cùng cũng không thể chịu nổi nếu bạn không ngừng ám ảnh bởi các bộ lọc và hashtag.

Nên: Chụp ảnh và tiếp tục hành trình

Bạn chỉ nên chụp 1 hoặc 2 ảnh selfie rồi tiếp tục hành trình của mình. Bạn không nhất thiết phải có ảnh chụp gương mặt của mình trên mọi chặng đường.

Không nên: Phớt lờ luật lệ địa phương

Bạn có biết một số festival âm nhạc, công viên, bảo tàng… cấm gậy tự sướng? Vài địa điểm còn cấm cả chụp ảnh bên trong tòa nhà của họ. Hãy bảo đảm mình nắm rõ các quy tắc trước khi cố gắng chụp cái gì đó nếu không muốn bị nhắc nhở hay thậm chí là phạt nặng để răn đe.

Nên: Hỏi khi không biết

Mỗi lần nhìn thấy các bảng hiệu, biển báo xa lạ, bạn có thể hỏi nhân viên của khu vực đó hoặc kiểm tra trên mạng để biết các quy tắc tại đây.

Không nên: Chụp ảnh bằng iPad

Điều đầu tiên là chụp ảnh bằng iPad sẽ làm người khác nhìn bạn như kẻ ngốc. Điều thứ hai, tablet là mục tiêu phổ biến của những kẻ móc túi. Vì vậy, nếu mang theo máy tính bảng khi đi du lịch, tốt hơn nên giữ nó trong túi và tìm cách khác để chụp ảnh tự sướng.

Nên: Chọn giải pháp khác trừ iPad

Chắc chắn trong nhóm đi cùng sẽ có ai đó dùng smartphone hoặc máy ảnh thông thường. Có nhiều thiết bị để chụp ảnh nhỏ hơn và dễ sử dụng hơn iPad. Bạn hãy chọn 1 trong số đó.

Theo BI

Các tin đã đăng:
Visitor