Trang trong - Tin tức
Phát hiện Android malware trong các ứng dụng game trả tiền
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Các chuyên gia an ninh của Palo Alto Networks đã tìm thấy một malware mới từ một số ứng dụng game trên Android.

Các chuyên gia an ninh của Palo Alto Networks đã tìm thấy một malware mới từ một số ứng dụng game trên Android. Phần mềm độc hại này có thể thu thập thông tin người dùng khi bị lây nhiễm.

Cụ thể, các chuyên gia đã tìm thấy 3 phiên bản khác nhau của một phần mềm độc hại mới mà họ gọi là "Gunpoder". Phần mềm này được tìm thấy trong một số trình giả lập Nintendo. Một khi được cài đặt vào chiếc điện thoại Android của bạn, nó sẽ là một chuyên gia trong lĩnh vực thu thập các dấu trang và lịch sử duyệt web. Hơn nữa, phần mềm này sẽ gửi chính nó đến người khác thông qua tin nhắn SMS, các quảng cáo gian lận hoặc các mã thực thi khác.

Khi bị cài đặt "Gunpoder", các nạn nhân sẽ được nhắc nhở chi trả một khoản phí để kích hoạt trình giả lập (thường là khoảng 0,2 đến 0,49 USD). Khi giao dịch thánh toán được thực hiện cũng là lúc phần mềm độc hại này được kích hoạt. Điều đáng lo ngại là "Gunpoder" được đóng gói như là một quảng cáo kèm theo sản phẩm nên rất dễ dàng qua mắt các trình duyệt virus hiện nay.

Theo Palo Alto, phần mềm độc hại này đã được tìm thấy trên các thiết bị tại Iraq, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Nga, Pháp, Mexico, Brazil, Saudi Arabia, Ý, Mỹ, và Tây Ban Nha. Điều thú vị là bản thân malware này sẽ không phát tán chính nó qua tin nhắn đến các thiết bị đang hoạt động tại Trung Quốc.

Nếu bạn đang sử dụng một trình giả lập Nintendo trên điện thoại Android của mình, hãy kiểm tra trình trạng an toàn thông tin của thiết bị một cách cẩn thận.

Theo PhoneArena

Các tin đã đăng:
Visitor