Trang trong - Tin tức
"Vạch mặt" thủ phạm khiến smartphone sạc pin lâu
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Hiện nay, chỉ có một vài mô hình điện thoại thông minh được trang bị tính năng sạc nhanh. Các nhà sản xuất không cung cấp một bộ sạc nhanh trong gói cung cấp thiết bị của họ. Bài viết dưới sẽ giải thích tại sao dế của bạn sạc lâu và một số lời khuyên hữu ích để tránh tình trạng này.

lg-g3-wireless-charging.jpg

Sạc của bạn dùng không phải là loại tốt

Trừ khi bạn sở hữu một bộ sạc sạc nhanh mới nhất tương thích Quick Charge 2.0, thì bộ sạc có vai trò quan trọng đối với thời gian sạc của thiết bị. Bạn đang sử dụng bộ sạc không phải loại tốt điều này cũng có nghĩa là đó không phải là bộ sạc gốc cho điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn thay thế bộ sạc gốc bằng một bộ sạc có chất lượng kém hơn mà bạn mua với giá 5 euro tại các siêu thị hoặc cửa hàng ngoài phố (hoặc cũng có thể là bộ sạc của một trong những người thân trong gia đình bạn), nó sẽ không cung cấp cho thiết bị của bạn năng lượng tối ưu hoặc kéo dài thời gian sạc thiết bị. Một bộ sạc chính hãng đi kèm với thiết bị chắc chắn sẽ đắt tiền hơn so với một bộ sạc mua ở ngoài trong trường hợp bộ sạc gốc bị mất hoặc bị hỏng.

Rõ ràng, nếu điện thoại thông minh của bạn là tương thích với tính năng sạc nhanh Quick Charge 2.0 và nhà cung cấp đưa cho bạn một bộ sạc cổ điển, tốt nhất bạn nên mua một bộ sạc nhanh chính hãng. Đối với sạc trực tiếp, nếu sạc nhiều lần, hiệu suất của nó sẽ giảm dần theo thời gian. Bạn cần thay thế một bộ sạc mới nếu thấy thời gian sạc thiết bị lâu hơn.

Xem xét lại nguồn cung cấp năng lượng cho thiết bị của bạn

Có một số cách để sạc điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn sạc dế thông qua cổng USB (máy tính), thời gian sạc thiết bị sẽ tăng lên gấp đôi. Đối với sạc không dây, mặc dù đây là giải pháp mới và hấp dẫn nhưng hiệu quả của nó vẫn không thể bằng sạc trực tiếp.

Cáp sạc USB bị lỗi

Bạn có thể mua cáp sạc USB một cách dễ dàng. Bạn luôn phải dùng tay để sạc và không cần phải chăm sóc nó thường xuyên. Ngoài tính năng kết nối và ngắt kết nối đơn giản có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, người ta thường cuộn rồi bỏ chúng vào túi của mình và nhưng cần thận trọng, điều đó có thể làm hỏng chúng. Đôi khi, vấn đề xảy ra với sạc USB chỉ đơn giản là có một vài bụi bẩn kẹt trong đầu nối. Và lúc đó bạn lại phải đầu tư mua một phụ kiện mới, nhưng thật may là sạc USB rẻ hơn so với tiền mua một bộ sạc mới.

Bạn dùng dế trong khi sạc

Nếu pin điện thoại của bạn liên tục đòi cung cấp năng lượng, đó là vì bạn sử dụng điện thoại thông minh của bạn suốt cả ngày (không nghỉ). Hãy yên tâm, không phải một mình bạn làm điều này, tuy nhiên, cần phải tránh hoạt động này khi cần ! Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khi màn hình của điện thoại thông minh luôn bật sáng khi đang sạc, lượng năng lượng được cung cấp cho thiết bị có thể bị giảm tới 60%. Hãy tưởng tượng thêm rằng bạn đang chơi game hoặc xem video trong khi sạc điện thoại thông minh,lượng năng lượng có thể tiêu hao nhanh hơn năng lượng cung cấp cho điện thoại.

Dế của bạn quá nóng !

Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng điện thoại thông minh trong khi đang sạc nó, vì sao vậy? Vâng, đơn giản chỉ vì có thể xảy ra tình trạng quá nóng cho thiết bị. Pin lithium càng nóng, quá trình sạc của nó càng kéo dài và có thể bị trơ (không nhận năng lượng cung cấp). Trong những ngày nắng nóng, bạn không thể làm được gì nhiều để giảm nhiệt độ môi trường xung quang. Hãy để điện thoại thông minh của bạn tránh xa các nguồn nhiệt và đặt chúng gần quạt điện, pin của chúng sẽ được làm mát và sẽ sạc nhanh hơn.

Theo VnMedia

Các tin đã đăng:
Visitor