Trang trong - Tin tức
3 mẹo ai cũng cần biết để bảo vệ Gmail khỏi hacker
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Gmail là một trong các dịch vụ email phổ biến nhất thế giới, nó liên kết với các dịch vụ Gmail khác như Drive, Calendar… Vì vậy, việc bảo vệ tài khoản của mình là điều vô cùng quan trọng.

Kiểm soát truy cập được cấp phép đến tài khoản Gmail

 

Nếu không để ý đến các ứng dụng được phép truy cập một số thông tin nhất định trên tài khoản Google, bạn có thể đang trao những dữ liệu quan trọng cho kẻ chuyên spam và lừa đảo. Để quản lý danh sách ứng dụng được kết nối đến tài khoản của bạn, truy cập vào trang này. Khi thấy có gì khả nghi hoặc đơn giản là muốn chấm dứt quyền truy cập của nó, chỉ cần bấm vào nó và chọn Xóa.

Đổi mật khẩu mỗi khi có lỗ hổng bảo mật

Những năm gần đây, các vụ rò rỉ dữ liệu quy mô lớn liên tiếp diễn ra trên phạm vi toàn cầu, chẳng hạn sự cố gián đoạn PlayStation Network năm 2011, vụ xâm phạm eBay năm 2014. Tuy nghe có vẻ xa xôi, song rất có thể thông tin đăng nhập của bạn đang bị ảnh hưởng. Do đó, bạn nên học thói quen đổi mật khẩu mỗi khi có các sự cố về bảo mật trên mạng và đảm bảo đó phải là một mật khẩu mạnh bao gồm chả chữ, số và ký tự đặc biệt.

Kiểm tra cài đặt chuyển tiếp email và ủy quyền

 

Đôi khi, hacker chỉ cần truy cập tài khoản của bạn một lần duy nhất để quan sát mọi thứ. Chúng có thể cài đặt địa chỉ email chuyển tiếp đối với các email quan trọng hoặc tự cấp cho chúng quyền “thay mặt bạn” đọc email với tư cách “người ủy quyền”.

Để bảo đảm điều này không xảy ra, truy cập tài khoản Gmail, bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc trên cùng bên phải rồi bấm vào thẻ Tài khoản và Nhập (Account and Import). Kiểm tra xem có email nào nằm cạnh dòng Cấp quyền truy cập vào tài khoản của bạn (Grant access to your account) hay không và tích vào Đánh dấu cuộc hội thoại là đã đọc khi được mở bởi người khác để dễ dàng phát hiện hành vi đáng ngờ.

Sau đó, bấm vào Chuyển tiếp và POP/IMAP và bảo đảm không có địa chỉ email chuyển tiếp nào được thiết lập trên tài khoản của bạn. Nếu thấy điều bất thường, hãy xóa bỏ các địa chỉ email không nên có mặt và thay mật khẩu ngay lập tức.

Theo Maketecheasier

Các tin đã đăng:
Visitor