Trang trong - Tin tức
10 ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất hiện nay
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Sẽ là rất lạc hậu nếu bạn sử dụng mật khẩu với ngày tháng năm sinh hoặc tên con vật cưng của bạn, cũng như sử dụng chung một mật khẩu cho tất cả tài khoản chứa dữ liệu và thông tin của bạn,vì chúng không đủ an toàn để bảo vệ các dữ liệu của bạn.

Việc ghi nhớ tất cả các mật khẩu cùng với các tài khoản kèm theo không phải là một việc dễ dàng trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng một ứng dụng tự động tạo mật khẩu để tạo ra các mật khẩu an toàn hơn mà không thể nhớ. Không gì khó chịu hơn việc phải thiết lập lại mật khẩu và mở khoá lại các tài khoản mà bạn bị quên mật khẩu.
Mật khẩu giúp bảo vệ các tài khoản của bạn, nhưng nó có thực sự được an toàn? May mắn là các nhà phát triển đã nghiên cứu để tạo ra các ứng dụng quản lý mật khẩu cho các thiết bị di động để bảo vệ cho chính các mật khẩu đó. Nhưng các chuyên gia bảo mật đã chỉ rõ ra rằng: nếu mật khẩu để bảo vệ ứng dụng quản lý mật khẩu của bạn bị tấn công, hầu như tất cả các mật khẩu của các tài khoản mà bạn sử dụng đang nằm trong tay một kẻ khác. Ngoài ra, vấn đề bảo mật của tính năng tự động điền được cung cấp bởi một số nhà quản lý mật khẩu vẫn còn đang được tranh luận giữa các chuyên gia.
Tuy nhiên, theo chuyên gia bảo mật Bruce Schneier của Blog nổi tiếng về bảo mật Schneier khuyến cáo rằng người dùng vẫn nên sử dụng các ứng dụng quản lý mật khẩu bởi chúng cho phép tạo ra các mật khẩu dài hơn, mạnh mẽ hơn cả các mật khẩu mà bạn hầu như không thể nhớ nổi. Chỉ cần bạn tạo ra được một mật khẩu tương đương, hoặc mạnh mẽ hơn cả mật khẩu của bản thân phần mềm quản lý mật khẩu và thay đổi nó thường xuyên, như vậy bạn chỉ cần nhớ một mật khẩu duy nhất trong khi vẫn duy trì an ninh nghiêm ngặt cho thông tin đăng nhập của mọi ứng dụng và dịch vụ mà bạn đang sử dụng.
Các chuyên gia bảo mật của NQ Mobile đã tìm kiếm những ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất được nhiều người đánh giá cao. Các tính năng như mã hoá hoặc tự động điền rất có ích trong việc ngăn chặn keylogger giải mã thông tin của bạn khi nó được nhập vào một trang web, nó cũng tiết kiệm được thời gian đáng kể so với việc bạn phải tự tay gõ nó. Hầu hết các ứng dụng quản lý mật khẩu đều có ưu và khuyết điểm, do đó, hãy cân nhắc một cách cẩn thận để lựa chọn một ứng dụng quản lý mật khẩu phù hợp với nhu cầu của bạn. Mỗi người đều có sở thích và nhu cầu khác nhau, một ứng dụng quản lý mật khẩu có thể phù hợp với người này nhưng cũng có thể gây ra sự bất tiện với người khác. Sau đây là 10 ứng dụng quản lý mật khẩu được đánh giá tốt nhất hiện nay, lưu ý là các ứng dụng này không sắp xếp theo thứ tự mà chỉ được đánh số để dễ tham khảo.

1. NQ Mobile Vault

NQ Mobile Vault cung cấp cho bạn một nơi an toàn để lưu trữ dữ liệu cá nhân. Với ứng dụng cho cả iPhone và Android, NQ Mobile Vault cung cấp vô số tính năng giúp bạn bảo mật dữ liệu riêng tư và thông tin liên lạc. Không còn lo lắng cho các đoạn hội thoại riêng tư của bạn với Facebook Messenger, cho phép bạn giữ các cuộc trò chuyện cá nhân bên ngoài Facebook. Với tính năng khoá ứng dụng bằng mật khẩu như Facebook và Twitter, bạn có thể yên tâm không ai có thể xâm phạm sự riêng tư của bạn, ngay cả khi điện thoại của bạn không cần giám sát. NQ Mobile Vault còn mã hoá cả tin nhắn, cuộc gọi, hình ảnh, video, tất cả các thông tin liên lạc của bạn, vì vậy bạn có thể tự tin rằng tất cả các dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên thiết bị của bạn hoàn toàn được bảo mật. Thật dễ dàng để sử dụng Vault là một ứng dụng quản lý mật khẩu, bạn chỉ cần viết các mật khẩu trên một mảnh giấy, chụp ảnh nó và lưu trữ các hình ảnh trong Vault của bạn.Và đừng quên xoá sạch các tờ giấy mà bạn đã viết các mật khẩu!

vault 1-4

Các tính năng chính:
  • Lưu trữ hình ảnh, video, danh bạ, tin nhắn SMS và nhật ký cuộc gọi.
  • Khóa các ứng dụng như Facebook và Twitter với một mật khẩu, an toàn ngay cả khi điện thoại của bạn chưa được khoá.
  • Chụp một bức ảnh khi bất cứ ai cố gắng truy cập vào Vault của bạn với một mật khẩu không chính xác.
  • Sao lưu dữ liệu của bạn với Vault Online, dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa an toàn và chỉ có thể được truy cập bởi chính bạn.
Chi phí: miễn phí, với các tùy chọn nâng cấp có sẵn

2. 1Password

1Password, ứng dụng quản lý mật khẩu được sử dụng cho cả Mac, Windows, iOS và Android, đảm bảo bảo mật mà vẫn không làm ảnh hưởng đến tốc độ làm việc của bạn. Giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi biết rằng tất cả các mật khẩu của bạn vô cùng mạnh mẽ, tất cả các tài khoản, thông tin của bạn được mã hóa và bảo mật.

1Password

Các tính năng chính:
  • Đăng nhập mọi chợ ứng dụng, thẻ tín dụng, danh tính, và ghi chú an toàn
  • Đăng nhập vào các trang web mà không cần nhớ mật khẩu
  • Điền vào thẻ tín dụng và các đặc tính mà không cần gõ
  • Nhanh chóng truy cập vào các mặt hàng sử dụng nhiều nhất theo thói quen sử dụng yêu thích
  • Chức năng tìm kiếm mạnh mẽ 
Chi phí: miễn phí, với các tùy chọn nâng cấp có sẵn

3. mSecure

Tận hưởng việc thanh toán một lần và sử dụng trọn đời cho mỗi nền tảng được cung cấp bởi mSecure Password Manager và không phải lo lắng về việc phải trả phí hàng tháng hoặc hàng năm để quản lý mật khẩu và thông tin đăng nhập của bạn một lần nữa. Có sẵn cho iPhone, iPad, Mac, Windows, Android, và Windows 8, mSecure cung cấp công cụ quản lý mật khẩu và bảo mật trên tất cả các thiết bị của bạn.

msecure

Các tính năng chính:
  • Gần một triệu người sử dụng trên toàn thế giới
  • Lưu trữ và đồng bộ dữ liệu quan trọng của bạn
  • Sử dụng mã hóa 256bit blowfish siêu an toàn để bảo vệ số tài khoản, tên người dùng, mật khẩu, và nhiều hơn nữa
  • Hơn 270 biểu tượng để cá nhân hồ sơ
Chi phí: $ 9,99

4. LastPass

Một ứng dụng quản lý mật khẩu cho tất cả các trình duyệt và smartphone, LastPass sẽ lưu tất cả các mật khẩu của bạn miễn phí, với dịch vụ LastPass Premium. Tạo một mật khẩu trên một trang web mới, an toàn đăng nhập vào một trang web mới, hoặc hoàn thành một đơn đặt hàng trực tuyến một cách an toàn với LastPass.

lastpass

Các tính năng chính:
  • Chỉ cần nhớ một mật khẩu: mật khẩu chủ LastPass của bạn
  • Điền vào các ô đăng nhập và đồng bộ mật khẩu an toàn ở khắp mọi nơi bạn cần đến chúng
  • PIN tùy chọn và tùy chọn tự động khóa
  • Tất cả các mật khẩu, thông tin đăng nhập, ghi chú, và hồ sơ lưu trữ trong hộp bí mật và luôn được sao lưu, đồng bộ hóa một cách an toàn.
Chi phí: miễn phí, có tính phí với dịch vụ cao cấp LastPass

5. Keeper

Một ứng dụng quản lý mật khẩu an toàn, đơn giản, và có thể truy cập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, Keeper lưu trữ mật khẩu của bạn và thông tin cá nhân một cách an toàn. Bảo vệ bạn chống lại tin tặc với Keeper, và yên tâm rằng mật khẩu của bạn, thông tin đăng nhập, số thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, và các thông tin cá nhân được lưu trong một hộp an toàn được mã hóa.

thủ môn

Các tính năng chính:
  • Phổ biến nhất để quản lý mật khẩu và dữ liệu kho tiền, với hơn 5 triệu người sử dụng
  • Dễ dàng truy cập vào tất cả các thiết bị và máy tính của bạn
  • Tìm kiếm nhanh và có tổ chức cao
  • Tính năng lưu trữ tập tin an toàn
Chi phí: miễn phí, kèm thuê bao tính phí hàng năm Keeper

6. oneSafe

Lưu trữ tất cả các thông tin bí mật của bạn một cách an toàn trên thiết bị di động và máy tính với oneSafe. Với mức độ bảo mật cao nhất, oneSafe giải mã thông tin của bạn trong thời gian thực và chỉ khi bạn truy cập nó.

onesafe

Các tính năng chính:
  • Mật khẩu cụ thể cho các ứng dụng
  • Tính năng Auto-lock
  • Bảo vệ kép cho các thông tin quan trọng nhất của bạn
  • Giao diện người dùng trực quan
Chi phí: $ 4,99

7. LoginBox

LoginBox giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian của bạn với một cú nhấp chuột để đăng nhập cho bất kỳ trang web. Ứng dụng quản lý mật khẩu này chắc chắn rằng bạn không bao giờ phải nhớ bất kỳ mật khẩu cho các trang web yêu thích của bạn một lần nữa. Không cần thiết lập và không có đăng ký, LoginBox là một trong những ứng dụng quản lý mật khẩu nhanh nhất và dễ dàng nhất có sẵn.

loginbox

Các tính năng chính:
  • Tự động đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn, PayPal, LinkedIn, eBay, Amazon, và nhiều hơn nữa
  • Mã hóa và mật mã AES tăng tốc phần cứng
  • Dễ dàng xem trước tất cả các trang web được lưu trữ
  • Sử dụng tìm kiếm tức thời để nhanh chóng và dễ dàng thêm các trang web
Chi phí: miễn phí

8. RoboForm

Một trong những hình thức quản lý mật khẩu và tự động điền hàng đầu trên thị trường,RoboForm đơn giản hoá cuộc sống bằng cách ghi nhớ mật khẩu cho bạn. Chỉ cần nhớ một mật khẩu chính- mật khẩu RoboForm của bạn - bạn sẽ tự động đăng nhập vào các trang web yêu thích với một cú nhấp chuột.

Roboform

Các tính năng chính:
  • Tự động đăng nhập vào các tài khoản web của bạn bằng cách sử dụng trình duyệt RoboForm nhúng
  • Sử dụng được xây dựng trong nút "Matching passcards" để đăng nhập nhiều bước
  • Tự động lưu thông tin đăng nhập cho các hình thức đăng nhập mới
  • Tìm kiếm thông tin đăng nhập theo tên
Chi phí: miễn phí, với bản quyền từ RoboForm

9. MiniKeePass

MiniKeePass là phiên bản di động của KeePass Password Safe, một mã nguồn mở miễn phí, quản lý mật khẩu gọn nhẹ. MiniKeePass lưu trữ an toàn mật khẩu của bạn trên các thiết bị iOS tương thích với KeePass, giúp bạn thoải mái bạn đăng nhập vào các trang web yêu thích.

minikeepass

Các tính năng chính:
  • Mở trang web trong Safari trong khi MiniKeePass chạy ở chế độ nền
  • Sao chép các mục mật khẩu vào clipboard để dễ dàng đăng nhập
  • Trình duyệt web tích hợp với tên người dùng / mật khẩu tự động
Chi phí: miễn phí, kèm thanh toán trong ứng dụng

10. Dashlane

Một ứng dụng quản lý mật khẩu và ví kỹ thuật số an toàn, Dashlane giúp bạn theo dõi các mật khẩu của bạn, tự động đăng nhập vào các trang web, và ngay lập tức điền vào các biểu mẫu, và tự động lưu lại mọi thứ trong ví kỹ thuật số của bạn. Với Dashlane, bạn có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn an toàn ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

dashlane

Các tính năng chính:
  • Bảo vệ dữ liệu của bạn với mã hóa AES-256
  • Bạn là người duy nhất có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn, vì không có hồ sơ của Master Password Dashlane của bạn
  • Chọn nơi bạn lưu trữ dữ liệu của bạn: chỉ lưu trữ trên bộ nhớ, hoặc đồng bộ hóa và sao lưu vào đám mây với Dashlane cao cấp
  • Sử dụng cảm ứng ID để đăng nhập vào Dashlane với dấu vân tay của bạn
Chi phí: miễn phí, với các tùy chọn cao cấp thanh toán trong ứng dụng

Theo NQ Mobile

Các tin đã đăng:
Visitor