Trang trong - Tin tức
Người dùng smartphone Android phải xoá ngay 13 ứng dụng này
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Trong 13 ứng dụng vừa bị Google gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play, có một số ứng dụng thậm chí ghi nhận hàng triệu lượt tải từ người dùng.

13 ứng dụng vừa bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play là: Cake Blast, Jump Planet, Honey Comb, Crazy Block, Crazy Jelly, Tiny Puzzle, Ninja Hook, Piggy Jump, Just Fire, Eat Bubble, Hit Planet, Cake Tower và Drag Box. Vụ việc được phát hiện bởi nhà nghiên cứu bảo mật Chris Dehghanpoor thuộc Lookout.

Những ứng dụng này tưởng chừng như vô hại với người sử dụng thiết bị Android, nhưng thực chất nó có thể gây ra những hệ luỵ không tưởng. Các ứng dụng độc hại này có thể được cài đặt lên một thiết bị Android và chiếm luôn quyền điều khiển cao nhất trên thiết bị đó.

Người dùng smartphone Android phải xoá ngay 13 ứng dụng này - 1


Những ứng dụng này còn có thể khiến thiết bị Android bị cài cài đặt thêm các ứng dụng độc hại khác một cách âm thầm mà người dùng không hề hay biết.

Thực tế, cả 13 ứng dụng này đều là game với nội dung hấp dẫn nên không có gì khó hiểu khi thu hút lượt tải từ người dùng. Trong đó, game Honeycomb đã thu hút hàng triệu lượt tải trước khi bị xoá bỏ. Nó cũng tự động thay mặt người dùng đưa ra đánh giá, khiến xuất hiện hàng loạt đánh giá ảo về game này trên Google Play.

Đặc biệt, sau khi ứng dụng được cài đặt vào thiết bị Android thì nó sẽ có quyền cao nhất (root). Dù người dùng "reset" thiết bị về trạng thái cài đặt gốc thì cũng không thể loại bỏ chúng. Trong trường hợp này, người dùng chỉ có cách phải cài lại hệ điều hành.

Các chuyên gia bảo mật đồng loạt đưa ra khuyến cáo người dùng cần gỡ bỏ ngay những ứng dụng có tên trong danh sách.

Theo danviet.vn

Các tin đã đăng:
Visitor