Trang trong - Tin tức
Những công nghệ di động nổi bật nửa đầu 2014
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Cùng nhìn lại những điểm sáng của làng di động thế giới đang làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại.

Như vậy là nửa đầu năm 2014 đã trôi qua và làng di động đã có thêm nhiểu đổi thay với hàng loạt sản phẩm cùng công nghệ mới. Sau đây hãy cùng nhìn lại những điểm sáng của làng di động thế giới đang làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại cũng như trực chờ tòa sáng trong tương lai.

1. Cảm biến vân tay

Khởi nguồn từ iPhone 5S, tính năng bảo mật bằng cảm biến vân tay cũng đã và đang được đưa lên những siêu phẩm hiện nay như Samsung Galaxy S5 và HTC One Max. Về cơ bản, cảm biến vân tay là hệ thống bảo mật mới bằng sinh trắc học cho phép người dùng có thể bảo vệ những dữ liệu cá nhân trên các thiết bị di động một cách an toàn hơn mà không gây nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng như quên mã mở khóa hay để người khác biết được mật khẩu mở máy. Thông thường, cảm biến vân tay sẽ được tích hợp trên các nút Home của smartphone và làm nhiệm vụ ghi nhận và lưu lại dấu vân tay trong bộ nhớ hệ thống. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần chạm ngón tay đã quét lên cảm biến này để so sánh với dữ liệu vân tay đã được ghi nhớ trước đó nhằm xác nhận chủ nhân thực sự của thiết bị.

Những công nghệ di động nổi bật nửa đầu 2014

Tiềm năng của cảm biến vân tay là khá lớn. Chức năng này có thể thay thế hoàn toàn những công cụ bảo mật truyền thống hiện nay mà vẫn đảm bảo tính tiện dụng cho người dùng. Trong tương lai gần, cảm biến vân tay hứa hẹn sẽ bùng nổ bởi sự an toàn mà nó đem lại trong các giao dịch trực tuyến.

2. Camera kép

Khái niệm camera kép đã xuất hiện trên một trong những siêu di động của 6 tháng đầu năm 2014 là HTC One M8. Nhờ hệ thống camera kép này mà siêu smartphone của HTC có khả năng tạo ra chiều sâu cho ảnh chụp cũng như tuỳ biến những hiệu ứng sau khi chụp như chọn điểm lấy nét (U-focus) hay tuỳ chỉnh các bộ lọc hiệu ứng.. Theo đó, hệ thống camera kép của HTC One M8 bao gồm một camera Ultra Pixel độ phân giải 4,1 megapixel cùng một camera phụ có chức năng ghi nhận độ sâu trường ảnh phục vụ cho khâu hậu kì như chụp trước lấy nét sau, tùy chọn lấy nét, làm nổi bật đối tượng chỉ với 1 lần chạm, làm mờ hậu cảnh…

Những công nghệ di động nổi bật nửa đầu 2014

3. Các cảm biến theo dõi sức khỏe của người dùng

Trong thời gian tới, người dùng sẽ chứng kiến nhiều thiết bị di động với khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng khi mà các hãng sản xuất phần cứng cũng như phần mềm ra sức đầu tư cho xu hướng này bằng các thiết bị đeo cùng hàng loạt cảm biến tích hợp trên điện thoại. Galaxy S5 là một ví dụ điển hình với cảm biến đo nhịp tim cho phép người dùng biết được những bất thường trong nhịp đập cơ thể. Có thể thấy Samsung là một trong những đầu tàu trong lĩnh vực này khi trang bị các ứng dụng cho đếm bước đi bộ, chạy bộ, năng lượng tiêu hao… cho bộ đôi Samsung Galaxy S5 và Galaxy Gear.

Những công nghệ di động nổi bật nửa đầu 2014

4. Màn hình 2K

Thuật ngữ màn hình 2K đã không còn quá xa lạ với người dùng trong thời điểm nửa đầu 2014 trong bối cảnh các đại gia phần cứng đang muốn có những bứt phá riêng cho smartphone của mình. Khởi đầu là chiếc LG G3 hỗ trợ độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, đạt mật độ điểm ảnh "dày đặc" lên đến 534 ppi trên màn hình 5,5 inch là cơ sở của những hình ảnh siêu nét, gây ấn tượng cho không ít tín đồ công nghệ. Đây chắc chắn sẽ là trào lưu mới của làng di động trong nửa cuối năm nay.

Những công nghệ di động nổi bật nửa đầu 2014

Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận rằng màn hình Full HD đã quá nét và sự khác biệt giữa độ phân giải 2K và Full HD không thực sự rõ rệt trong khi màn hình 2K lại làm đội giá bán smartphone cũng như ảnh hưởng không tốt đến thời lượng pin vốn là vấn đề đau đầu của cả người dùng lẫn nhà sản xuất. Vì thế dường như màn hình 2K chỉ là tính năng "làm màu" trên những chiếc smartphone trong tương lai khi mà công nghệ pin vẫn chưa có những đột phá tương xứng với tốc độ phát triển phần cứng hiện nay.

5. Lấy nét bằng laser

Vẫn là LG G3 với công nghệ độc đáo lấy nét bằng laser hỗ trợ lấy nét siêu nhanh trong 0,276 giây và tăng cường chất lượng ảnh chụp ở chế độ thiếu sáng. Có được điều đó là nhờ vào module trên camera LG G3 có khả năng phát ra các xung ánh sáng hồng ngoại cường độ thấp. Sau đó, cảm biến hồng ngoại bên phái máy ảnh G3 chờ tia sáng phản xạ trở lại để thu nhận hình ảnh của đối tượng. Đây có thể sẽ là công nghệ được LG chú trọng đầu tư trong thời gian tới các siêu phẩm của mình nhằm tăng cường khả năng chụp ảnh so với các đối thủ.

Những công nghệ di động nổi bật nửa đầu 2014

6. Chế độ siêu tiết kiệm pin

Pin luôn là nỗi ám ảnh của người dùng smartphone và tablet, HTC cũng như Samsung đã quá hiểu điều đó và khắc phục được phần nào hạn chế bằng bằng 2 chế độ siêu tiết kiệm pin trên Galaxy S5 và HTC One M8. 2 cơ chế tiết kiệm pin trên mỗi siêu phẩm có cách hoạt động khá giống nhau khi tắt mọi tính năng không cần thiết để giảm lượng năng lượng cần dùng xuống mức thấp nhất. Nhờ đó, Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 vẫn có thể hoạt động trong nhiều giờ đồng hồ dù chỉ còn 10% pin.

Những công nghệ di động nổi bật nửa đầu 2014

Các tin đã đăng:
Visitor