Trang trong - Tin tức
Mất tài khoản Facebook khi đăng nhập trên giainhatthang7.com "nhận thưởng" SH
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Nhiều người dùng Facebook nhận được tin nhắn giả mạo từ một tài khoản lấy tên là "Hệ thống Messenger", thông báo trúng thưởng xe SH 150i và dẫn dắt vào trang giainhatthang7.com để "nhận thưởng".

Nạn nhắn tin lừa đảo trúng thưởng qua Facebook Messenger chưa có dấu hiệu thuyên giảm và vẫn đang tiếp tục có những nạn nhân mới. Nhiều người dùng Facebook nhận được tin nhắn giả mạo từ một tài khoản lấy tên là "Hệ thống Messenger", với nội dung nguyên văn như sau:

"FACEBOOK THÔNG BÁO. Xin Chúc Mừng Tài Khoản Messenger Của Bạn Đã May Mắn Nhận Được Giải
Nhất Từ Sự Kiện "Tuần Lễ Vàng Tri Ân Khách Hàng Năm 2017". Tài Khoản Messenger Của Bạn Mang Mã Số Trúng Thưởng Là "FB0509" Đã May Mắn Được Hệ Thống Lựa Chọn Ngẫu Nhiên, Xác Nhận Là Tài Khoản Đã Trúng Thưởng. Phần Quà Giải Nhất Của Bạn Gồm: 01 Xe Máy HonDa SH 150i Việt Nam, 01 Phiếu Quà Tặng 170.000.000 Tiền Mặt, 01 Thẻ Sử Dụng Xăng Miễn Phí 1 Năm.
Một Lần Nữa Xin Chúc Mừng Bạn Là Chủ Nhân May Mắn Trúng Thưởng "GIẢI NHẤT" Của Sự Kiện Trên. Giải Thưởng Do CTCP Xe Máy HONDA Việt Nam Và Tập Đoàn Mạng Xã Hội FACEBOOK Tài Trợ.
Bây Giờ Bạn Vui Lòng Tiến Hành Truy Cập Vào Trang Địa Chỉ Website GiaiNhatThang7. Com Để Đăng Ký Làm Thủ Tục Hồ Sơ Nhận Thưởng. Mọi Thắc Mắc Xin Liên Hệ CSKH: (08)88.149.527 Để Được Hướng Dẫn Thêm.
Đây Là Tin Nhắn Chính Xác Được Xác Nhận Từ Hệ Thống Giải Thưởng Messenger Xin Vui Lòng Không Cung Cấp Mã Số Dự Thưởng Cho Bất Kì Ai Và Sẽ Không Có Ai Từ FACEBOOK Yêu Cầu Bạn Cung Cấp Mã Này. Lưu Ý: Bạn Cần Hoàn Tất Thủ Tục Hồ Sơ Gốc Trên Website Trước Khi Liên Hệ Cho Nhân Viên Để Những Thông Tin Bạn Cần Hướng Dẫn Được Rõ Ràng Hơn. Xin Cảm Ơn !
TIN NHẮN NÀY THAY CHO GIẤY THÔNG BÁO TRỰC TIẾP TỪ TẬP ĐOÀN".

e1-mat-tai-khoan-facebook-dang-nhap-tren-giainhatthang7-com-lua-dao-trung-thuong-sh.jpg

Nhiều người dùng Facebook nhận được tin nhắn giả mạo từ một tài khoản lấy tên là "Hệ thống Messenger", thông báo trúng thưởng xe SH 150i và dẫn dắt vào trang giainhatthang7.com để "nhận thưởng".

Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần về những tin nhắn dạng này nhưng vẫn còn rất nhiều người tin theo và mắc bẫy. Theo chia sẻ của người nhận tin nhắn, tài khoản gửi tin từng là của một người bạn nhưng bị hack và đổi tên.

Nguyên nhân bị hack là do nạn nhân cũng từng nhận được một tin nhắn tương tự và làm theo hướng dẫn "nhận thưởng" xe SH trong đó, cụ thể là đăng nhập tài khoản Facebook trên địa chỉ giainhatthang7.com. Và quả thật khi truy cập vào địa chỉ giainhatthang7.com thì phóng viên ICTnews nhận thấy bất kỳ ai cũng có thể nhầm tưởng là giao diện đăng nhập Facebook.

a1-mat-tai-khoan-facebook-dang-nhap-tren-giainhatthang7-com-lua-dao-trung-thuong-sh.jpg

Khi truy cập vào địa chỉ giainhatthang7.com, bất kỳ ai cũng có thể nhầm tưởng đây là giao diện đăng nhập Facebook và từ đó tự tay trao tài khoản cho đối tượng lừa đảo.

Đây không phải chiêu thức mới và từng được cảnh báo nhiều lần. Trước đây cũng từng xuất hiện các tin nhắn lừa đảo trúng thưởng xe SH, xe Liberty rồi dẫn dắt nạn nhân vào các địa chỉ như trangchu2015.vn, vietnamtraothuong.com, topsukien2015.com,...  với giao diện rất giống Facebook.

Phần còn lại của các trang đó bố trí các ô nhập thông tin cá nhân rất quan trọng như tên, địa chỉ, điện thoại, số CMND, email, mật khẩu đăng nhập Facebook, thậm chí cả số tài khoản ATM, tên chủ thẻ, tên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Báo Công an TP.HCM từng ghi nhận trường hợp tháng 5/2015 khi anh H.A.S ở Khánh Hòa trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt 32,5 triệu đồng sau khi nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Facebook thông báo may mắn trúng thưởng 200 triệu đồng và 1 xe SH.

Và dù kẻ lừa đảo không lừa được tiền ngay thì chúng cũng có thể ăn cắp được tài khoản Facebook để tiến hành các hoạt động mờ ám. Nếu người dùng sơ suất, cả tin mà nhập vào email hoặc số điện thoại cùng mật khẩu Facebook ở ô đăng nhập là họ có thể bị đánh cắp tài khoản trong nháy mắt. Tài khoản Facebook bị hack sẽ được các đối tượng lừa đảo đổi tên Facebook thành tên chương trình để tiếp tục phát tán tin nhắn lừa đảo cho toàn bộ danh sách bạn bè.

Nguy hiểm ở chỗ khi tin nhắn lừa đảo được gửi từ tài khoản bạn bè thì bộ lọc tin nhắn rác Facebook sẽ không có tác dụng, người dùng cũng dễ tin theo hơn.

Trong trường hợp mất tài khoản Facebook do đăng nhập trên trang giainhatthang7.com như nêu trên, rất may nạn nhân đã lấy lại được tài khoản và gửi tin nhắn xin lỗi tới bạn bè trong danh sách.

Dù sao đây cũng là một lời cảnh báo nữa tới người dùng Internet và mạng xã hội trong việc tự bảo vệ mình và người thân trước các cạm bẫy lừa đảo, đánh cắp thông tin.

Như mới đây, chiêu thức lừa đảo trúng thưởng qua tin nhắn Facebook còn có thể biến tấu lên cấp độ cao hơn nữa, đó là làm giả giấy tờ công văn dấu đỏ của "công ty ủy nhiệm" của Facebook tại Việt Nam nhằm tạo lòng tin với người nhận tin nhắn.

Theo ICTNEWS

Các tin đã đăng:
Visitor