Trang trong - Tin tức
Cách kiểm tra điện thoại Android có bị nhiễm malware Trung Quốc HummingBad
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Loại malware này đã khiến hơn 100.000 thiết bị tại Việt Nam bị nghi nhiễm. Nếu phân vân liệu mình có phải một trong số những nạn nhân của HummingBad, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

 

Ngày hôm qua, báo chí quốc tế đã rầm rộ đưa tin về một loại malware mới xuất phát từ Trung quốc có tên gọi HummingBad. Việt Nam nằm trong số 20 quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất của loại malware này với hơn 100.000 thiết bị nghi nhiễm. Nếu bạn băn khoăn không rõ chiếc Android mình đang cầm trong tay có bị dính loại mã độc này không thì hãy làm theo những bước dưới đây.

Mặc dù các mã độc trên di động luôn khiến chúng ta bị ức chế, tuy nhiên các nhà phát triển ứng dụng luôn cố gắng hết sức để xử lý các vấn đề và đưa ra nhiều lựa chọn giúp bạn xóa sạch các loại malware này ra khỏi thiết bị. Nếu bạn chưa cài bất cứ  phần mềm diệt virus nào, hãy thử tải về ứng dụng như NQ Mobile Security.

Nếu ứng dụng bạn đã cài đặt phát hiện ra các HummingBad, rất tiếc là chẳng còn cách nào khác, bạn buộc phải factory reset máy. Mặc dù cách này gây tổn thất khá lớn, nhưng đó là cách duy nhất để không khiến cho những dữ liệu của bạn gặp nguy hiểm. Sau khi loại bỏ được những phần mềm độc hại, đã đến lúc bạn thay đổi thói quen tải của bản thân. Nếu bạn tải một ứng dụng từ những nguồn không tin cậy trong một vài tuần trở lại đây, rất có thể bạn đã vô tình cài tự cài vào máy một HummingBad. Từ lần sau, hãy chỉ tải các phần mềm tại Google Play mà thôi.

Trong báo cáo an ninh, công ty CheckPoint còn nhận định rằng “xu hướng nguy hiểm này sẽ leo thang khi những nhóm hacker khác học theo Yingmob (nhóm tạo ra HummingBad) và tìm được những cách mới để tung ra những cuộc tấn công quy mô lớn hơn và tinh vi hơn trong tương lai”.

Theo ICTNEWS

Các tin đã đăng:
Visitor