Trang trong - Tin tức
Trò chơi Pokemon Go bị tội phạm lợi dụng
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Pokemon Go là trò chơi săn thú ảo đang gây sốt trên điện thoại di động ở nhiều nơi và mới được Nintendo phát hành tuần trước. 

Theo thông báo được đưa ra từ sở cảnh sát O'Fallon ở bang Missouri (Mỹ), trò chơi săn thú ảo Pokemon đang bị tội phạm lợi dụng làm bẫy cho các vụ cướp và tấn công thật ngoài đời. Trong ngày 10/7, họ đã nhận được hai thông báo về một vụ cướp có vũ trang trên phố. Đã có khoảng 11 người chơi ở độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi được cảnh sát Mỹ cho biết bị một nhóm cướp 4 người bẫy và cướp điện thoại, tư trang. 

Cảnh sát Mỹ phải thông báo khi Pokemon Go có thể bị tội phạm lợi dụng.

Cảnh sát Mỹ phải thông báo khi Pokemon Go có thể bị tội phạm lợi dụng.

Là trò chơi cho phép người dùng sử dụng smartphone và bản đồ định vị GPS để săn các con thú ảo Pokemon, nên cách thức mà kẻ xấu có thể lợi dụng là tạo ra trạm nghỉ PokeStop trong game tại các nơi vắng vẻ, tiềm ẩn nguy hiểm. Người chơi Pokemon Go bị dụ đến những điểm PokeStop đó và mất cảnh giác với những nguy hiểm ngoài đời thật. 

Vừa mới được phát hành hôm 6/7, nhưng tựa game di động của Nintendo đã lập tức gây sốt trên toàn cầu và tại Việt Nam. Nó cũng giúp cho cổ phiếu của hãng trò chơi tới từ Nhật tăng giá tới 25% trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, không ít những sự cố ngoài đời thật xuất hiện liên tục với tựa game này.

tro-choi-pokemon-go-bi-toi-pham-loi-dung-1

Ngoài nguy cơ bị cướp được cảnh sát Mỹ cảnh báo, mới đây Cơ quan cảnh sát, cứu hoả và cấp cứu Nam Australia cũng phải phát đi thông báo về việc người chơi quá mất tập trung với Pokemon Go và phải cẩn thận khi dùng ứng dụng này. Một đồn cảnh sát ở Australia đã bị làm phiền khi có quá nhiều người chơi tìm đến khi nó trùng với một điểm PokeStop trong game. Cuối tuần trước, một cô gái tại bang Wyoming (Mỹ) còn tìm thấy một xác chết trôi trên sông khi đi theo những chỉ dẫn bắt thú ảo trong game.

Bên cạnh đó, việc giới hạn thị trường phát hành game cũng khiến cho smartphone có nguy cơ bị lây nhiễm mã độc, phát tán virus khi người chơi tải về các bản cài đặt được chia sẻ tràn lan trên mạng.

Các tin đã đăng:
Visitor