Trang trong - Tin tức
Di động Xiaomi bị tố gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

"Apple Trung Quốc" đang gặp một vài rắc rối liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin người dùng trên Redmi Note - chiếc phablet đầu tiên của hãng.

Mới đây, phương tiện truyền thông tại Đài Loan phát hiện ra Redmi Note đã bí mật gửi dữ liệu cá nhân của người dùng về một máy chủ tại Trung Quốc.

Kenny Li, một thành viên đến từ cộng đồng người dùng ILA Mobile trong quá trình sử dụng đã phát hiện rằng, khi anh mở Wi-Fi, Redmi Note sẽ nhanh chóng kết nối với một địa chỉ IP tại Trung Quốc và truyền tải dữ liệu từ máy về máy chủ bí mật này. Còn khi bật kết nối 3G, tốc độ truyền tải dữ liệu giảm đáng kể nên khó bị phát hiện.

xiaominoteconnecttochina.jpg

Ứng dụng Messaging kết nối với một địa chỉ IP lạ từ Trung Quốc.

7232014_81721_am.jpg

Địa chỉ IP được xác định có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Câu hỏi đặt ra là quá trình tự động truyền tải dữ liệu này diễn ra là do đâu? Kenny Li đã hết sức ngạc nhiên khi tiến hành kiểm tra và phát hiện, ngay cả khi root máy và cài lại bản firmware mới, máy vẫn tiếp tục truyền tải dữ liệu ngầm. Điều này cho thấy đó không phải là lỗi phần mềm mà là một chức năng đã được mã hóa ngay vào trong thiết bị, khó có thể gỡ bỏ.

Kết quả kiểm tra cũng cho thấy, những dữ liệu đã được gửi đi trước mắt được xác nhận là hình ảnh nằm trong thư mục MEDIA STORAGE. Tin nhắn SMS của người dùng cũng có thể đã được gửi đến máy chủ tại Trung Quốc. Giả thiết khác cho rằng Xiaomi đang "giúp" người dùng tự tạo một bản sao lưu dữ liệu trên các máy chủ của hãng.

Các thiết bị di dộng của Xiaomi cũng như dòng smartphone Redmi rất được ưa chuộng và luôn trong tình trạng cháy hàng tại Trung Quốc cũng như thị trường Đông Nam Á. Hầu hết các sản phẩm này đều bán sạch ngay trên trang web của Xiaomi chỉ trong vòng vài phút. Giá rẻ cùng cấu hình tốt là điểm thu hút góp phần làm nên doanh số ấn tượng đối với thương hiệu di động này.

Theo ICTNEWS

Các tin đã đăng:
Visitor