Trang trong - Tin tức
Điện thoại Trung Quốc Xiaomi có thể đánh cắp dữ liệu thẻ ngân hàng
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Theo tờ Yangtse Evening News của Trung Quốc, smartphone do Xiaomi sản xuất bị xem là mối đe dọa bảo mật vì có khả năng đánh cắp thông tin từ thẻ ngân hàng.

Như vậy, vụ smartphone Xiaomi Redmi Note bán tại Việt Nam có thể gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc không phải là lùm xùm duy nhất của hãng điện thoại này.  

Xiaomi, Trung Quốc, gián điệp, theo dõi

Kết nối NFC trên điện thoại Xiaomi có thể đọc thông tin từ thẻ ngân hàng đặt gần đó.

Tháng 6/2014, một phụ nữ họ Feng tại Nam Kinh (Trung Quốc) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện smartphone Xiaomi mới mua tự động lấy thông tin tài khoản từ thẻ ngân hàng đang đặt cạnh đó. Thông tin được gửi trực tiếp lên màn hình điện thoại, bao gồm số thẻ, 10 giao dịch gần nhất, kể cả số tiền và địa điểm.

Feng cho biết chưa hề đăng nhập tài khoản ngân hàng hay nhập mật khẩu trên điện thoại. Ban đầu, cô nghĩ có thể đây là tác phẩm của phần mềm gián điệp song nhanh chóng nhận ra đây là chức năng tự động vì thẻ ngân hàng của mình vẫn bị thiết bị “đọc” ngay cả khi đã tắt hết mọi ứng dụng.

Tờ báo Yangtse Evening News tiến hành thử nghiệm dựa trên lời khai của Feng và xác nhận chính chế độ NFC (giao tiếp trường gần) được kích hoạt trên điện thoại là “thủ phạm”. NFC là chuẩn cho phép thiết bị di động thiết lập kết nối sóng radio với thiết bị khác bằng cách chạm vào nhau hoặc để gần nhau. Nó được dùng để trao đổi thông tin như danh bạ, ứng dụng, ảnh, địa chỉ website hay làm điều khiển tivi, máy chiếu. NFC là tiền bối của công nghệ truyền dữ liệu không dây RFID.

Trong quá trình thử nghiệm, tờ báo nhận thấy điện thoại Xiaomi có thể chiết xuất thông tin từ thẻ ngân hàng chỉ trong vòng 2 giây trong phạm vi 10cm. Cô Feng tin rằng Xiaomi nên cảnh báo trước với khách hàng về lỗ hổng nghiêm trọng này vì nó cung cấp cho bọn tội phạm công cụ đắc lực để đánh cắp thông tin cá nhân từ thẻ ngân hàng mà chủ nhân không hề hay biết. Khi gọi lên tổng đài hỗ trợ, nhân viên chỉ khuyên cô tắt NFC nếu còn thấy lo ngại.

Theo Wantchinatimes

Các tin đã đăng:
Visitor