Trang trong - Tin tức
Làm thế nào để phát hiện một ứng dụng Android xấu?
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

bad-android.png
Bất cứ khi nào cần tìm một ứng dụng Android phổ biến hoặc một trò chơi hay được phát hành, bạn sẽ gặp phải vô số ứng dụng nhái giả mạo được thiết kế để lừa người dùng bằng cách giả mạo giống như thật. Các ứng dụng xấu đó có thể lợi dụng sự riêng tư của bạn và cố gắng dẫn bạn đến các trang web lừa đảo. 

Google có một dịch vụ có tên mã là Bouncer dùng để duyệt và quét các các ứng dụng Android khi chúng được tải lên Google Play, nhưng không có cơ chế bảo mật nào là hoàn hảo và các ứng dụng xấu vẫn có thể lọt qua bộ lọc này. Bạn nên đọc kỹ các điều khoản trước khi tải về một ứng dụng, và tốt nhất là bạn nên tăng cường thêm một lớp bảo vệ như NQ Mobile Security. Ngoài ra cũng có một số cách khác để bạn phát hiện một ứng dụng giả mạo trước khi cài đặt nó.

1. Tìm huy hiệu “Nhà phát triển hàng đầu” của Google.

google-play-top-listing.png

Google trao thưởng cho các nhà phát triển ứng dụng nổi tiếng nhất đi kèm với một huy hiệu đặc biệt là “Nhà phát triển hàng đầu”. Nếu bạn tìm thấy dấu hiệu đặc trưng này được giới thiệu trên một ứng dụng thì bạn có thể tin tưởng rằng Google đã xác nhận nhà phát triển này.

2. Thích và giới thiệu ứng dụng thông qua Google +

Một cách dễ dàng để xem xét một ứng dụng tốt hay xấu là kiểm tra xem bạn bè của bạn có cho ứng dụng đó +1 hay không. Ký hiệu này tương tự như nút Thích hoặc biểu tượng thay thế cho dấu hiệu nhận biết cá nhân. Khi một ứng dụng được giới thiệu +1 từ những người bạn mà bạn tin tưởng, ứng dụng đó có thể tin tưởng để được cài đặt. Nếu bạn chưa có thiết lập bạn bè, hãy sử dụng Google + và thực hiện tìm kiếm thông qua Android để xác định các trang web hoặc bạn bè tin tưởng để bạn có thể theo dõi.

3. Thận trọng với những ứng dụng có đánh giá xấu

google-play-reviews.png

Điếm đánh giá xấu thường là dấu hiệu của một ứng dụng xấu. Nếu bạn tìm thấy một ứng dụng mà phần lớn ý kiến đánh giá 1 sao, hãy cẩn thận với ứng dụng này. Tuy nhiên, không nên chỉ dựa vào các ý kiến đánh giá này.

4. Xem xét các đánh giá và người đánh giá

Tài khoản rác có thể gửi các ý kiến tích cực giả cho một ứng dụng, vì vậy cần phải xem xét các đánh giá và những người gửi các đánh giá đó. Nếu bạn thấy một loạt các đánh 5 sao từ một tài khoản không có hình cá nhân, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo. Một ứng dụng tốt phải có nhiều ý kiến đánh giá tốt từ những người dùng thực sự.

5. Xem xét ngày cập nhật của ứng dụng

google-play-info.png

Các ứng dụng chất lượng cao luôn được thường xuyên cập nhật. Nếu bạn tìm thấy một ứng dụng không được cập nhật một năm hoặc lâu hơn, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy nó không được hỗ trợ từ các nhà phát triển.

6. Xem xét thông tin liên hệ của nhà phát triển

Nhà phát triển ứng dụng có một trang web hợp pháp hay không? Một số ứng dụng xấu sẽ liên kết đến các website độc hại. Email của nhà phát triển có phù hợp với tên công ty? Địa chỉ email phải cùng tên miền với nhà phát triển ứng dụng. Địa chỉ email Gmail hoặc Yahoo ngẫu nhiên là một điều đáng nghi ngờ. Một nhà phát triển minh bạch sẽ cung cấp đầy đủ các chính sách bảo mật của họ, nhưng một nhà phát triển ứng dụng mờ ám sẽ không quan tâm đến sự riêng tư của bạn

7. Dựa vào số lượng tài khoản đã cài đặt ứng dụng

Một ứng dụng với hàng triệu lượt cài đặt sẽ an toàn hơn để tải về. Nếu có xảy ra bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào, các vấn đề đó sẽ được lập tức báo cáo và nhanh chóng được khắc phục.

Theo NQ Mobile

Các tin đã đăng:
Visitor