Trang trong - Tin tức
Ba năm tù cho người trộm tiền qua phần mềm gián điệp
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Ai vào trang web của Dương tải phần mềm miễn phí thì máy tính của họ sẽ nhiễm virus khiến toàn bộ thao tác trên bàn phím được gửi đến Dương.

Theo bản án sơ thẩm ngày 7/4 của TAND Hà Nội, Cao Xuân Dương (23 tuổi, ở Nam Định) tải trên mạng "phần mềm gián điệp" có chức năng xem trộm webcam, bàn phím, màn hình máy tính, kiểm soát máy tính bị nhiễm virus. Khi thạo cách sử dụng phần mềm này, Dương tạo ra một virus dạng keylogger (ghi lại thông tin gõ bàn phím của máy tính bị nhiễm virus…) và lập một trang web.

duong-5244-1396859346-3591-1396924991.jpg

Cao Xuân Dương tại phiên tòa sơ thẩm.



Ai vào đây tải phần mềm thì máy tính của họ sẽ nhiễm virus, toàn bộ thao tác trên bàn phím của họ sẽ được gửi đến Dương. Khi phát hiện người sử dụng có giao dịch liên quan đến ngân hàng, Dương dùng chức năng xem thao tác trên bàn phím để trộm cắp tài khoản và mật khẩu.

Ngày 6/6/2013, Dương đã chuyển trộm 6 triệu đồng từ tài khoản của một phụ nữ tại TP HCM vào tài khoản của anh ta. Dương còn mạo danh ngân hàng gửi email cho chủ tài khoản thông báo đã trúng giải trong chương trình bốc thăm để yêu cầu họ nhập mã xác thực OTP. Khách hàng tưởng thật nên thực hiện. Cùng thời điểm, Dương dùng mã OTP của họ thực hiện giao dịch rút trộm tiền trong tài khoản.

Dương thú nhận không chỉ trộm tiền còn chiếm đoạt tiền ảo của nhiều người chơi game trực tuyến rồi bán với giá rẻ.

Do chiếm đoạt tổng cộng 20 triệu, TAND Hà Nội tuyên phạt Dương 3 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet để chiếm đoạt tài sản. Hacker này mới học hết lớp 8 và là thợ cơ khí.

Theo Số Hóa

Các tin đã đăng:
Visitor