Trang trong - Tin tức
Samsung Galaxy S5 có thêm tính năng chống trộm
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Hãng điện tử Hàn Quốc bổ sung thêm hai tính năng chống trộm cho mẫu smartphone mới nhất, Galaxy S5, song chỉ áp dụng cho phiên bản Mỹ.

Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới cho biết người dùng có thể kích hoạt miễn phí hai tính năng “Find My Mobile” và “Reactivation Lock” để bảo vệ Galaxy S5. Chúng sẽ giúp tìm kiếm điện thoại bị đánh cắp hoặc khóa điện thoại nếu kẻ gian tìm cách cài lại thiết bị. Tuy nhiên, khách hàng mua S5 do nhà mạng Mỹ phân phối mới được dùng tính năng này. Apple đã đưa tính năng tương tự vào mẫu iPhone năm ngoái.

galaxy s5, điện thoại samsung, trộm cắp smartphone

1/3 vụ cướp tại Mỹ trong năm 2012 liên quan đến thiết bị di động

Động thái của Samsung là kết quả của việc công tố viên Geogre Gascon của San Francisco và viên chưởng lý New York Eric Schneiderman cùng các nhà chức trách yêu cầu các hãng thêm vào tính năng chống trộm nhằm hạn chế nạn trộm cắp smartphone ngày càng gia tăng.

Đầu tuần này, cơ quan luật pháp California giới thiệu dự luật, nếu được thông qua, sẽ buộc mọi thiết bị bán hoặc giao tại bang này phải trang bị tính năng chống trộm. Dự luật tương tự cũng đang được cân nhắc tại New York, Illinois, Minnesota.

Theo Ủy ban Viễn thông Mỹ, gần 1/3 các vụ trộm cắp tại nước này có liên quan đến điện thoại. Thiết bị di động bị mất và ăn cắp, phần lớn là smartphone, đã gây thiệt hại hơn 30 tỷ USD cho người tiêu dùng chỉ trong năm 2012. Ngược lại, Hiệp hội không dây CTIA cho rằng thêm tính năng chống trộm tiềm ẩn lỗ hổng cho phép tin tặc lợi dụng và khống chế điện thoại của cá nhân cũng như các cơ quan trọng yếu như Bộ Quốc phòng, Cục An ninh nội địa.

Theo AP

Các tin đã đăng:
Visitor