Trang trong - Tin tức
Cai nghiện smartphone bằng mẹo đơn giản không ngờ từ cựu kỹ sư Google
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Rất nhiều người trong chúng ta dành quá nhiều thời gian cho smartphone, bạn có thể thử qua cách này để thay đổi nhé.

Smartphone là thiết bị không thể thiếu đối với đại đa số giới trẻ ngày nay, đến mức nhiều bạn có xu hướng “nghiện smartphone". Mỗi ngày, trung bình một người thường chạm màn hình điện thoại đến hơn 2600 lần, có khi còn đến 5400 lần. Tất nhiên, sử dụng điện thoại quá nhiều sẽ khiến bạn không thể tập trung vào những chuyện khác, nếu muốn chữa chứng nghiện smartphone thì có một cách khá dễ mà bạn có thể áp dụng thử ngay.

Cách đơn giản đó chính là biến màn hình điện thoại thành trắng đen. Nghe có vẻ vô dụng nhưng đây là giải pháp mà Tristan Harris, một kỹ sư thiết kế từng làm việc cho Google chia sẻ. Chuyển màn hình thành trắng đen sẽ khiến bạn không còn hứng thú dùng smartphone nữa.

Cai nghiện smartphone bằng mẹo đơn giản không ngờ từ cựu kỹ sư Google - Ảnh 1.

Harris cho biết hiệu ứng màu sắc tác động rất lớn đến não bộ con người, một số ứng dụng sẽ tập trung hiển thị màu xanh dương và đỏ, gây kích thích não bộ, khiến cho chúng ta muốn mở màn hình lên hơn. Harris cũng từng là một người nghiện điện thoại, nhưng bằng cách này, ông đã làm cho Instagram, Facebook, Snapchat,... trở nên kém hấp dẫn hơn khi chỉ còn trắng đen.

Cai nghiện smartphone bằng mẹo đơn giản không ngờ từ cựu kỹ sư Google - Ảnh 2.

Với kinh nghiệm trong tâm lý học và quá trình làm việc với Google, Harris tiết lộ nhiều nhà phát triển ứng dụng sẽ tận dụng hiệu qủa của màu sắc để khiến người dùng thấy kích thích hơn khi dùng.

Ông phát hiện ra điều này cũng trong chính quãng thời gian làm việc cho Google, hãng công nghệ nổi tiếng này muốn nhân viên ít ăn kẹo M&M trong giờ làm hơn, nên đã chuyển vị trí để kẹo từ hộp kính trong suốt bắt mắt sang hộp xám và kết quả là nhân viên chẳng còn thèm M&M nữa. Mẹo của Harris cũng tương tự như vậy, khi “phủ" lên những ứng dụng đẹp mắt một màu xám nhàm chán.

Thomas Z. Ramson, giám đốc điều hành của Neurons, một công ty chuyên nghiên cứu các ứng dụng cho tương lai, cũng đồng ý với giải pháp của Harris và bổ sung rằng người dùng cần tắt luôn âm thanh để giảm thiểu đối đa sự tương tác với smartphone.

Một chiếc điện thoại không màu sắc, không âm thanh, nghe là đã thấy chán rồi. Áp dụng cách này có lẽ bạn sẽ thật sự thoát được chứng nghiện smartphone, nhưng để tự kiềm chế không bật màu và âm thanh lại là điều không đơn giản. Hãy cố gắng nhé.

Để chuyển màn hình thành trắng đen trên iPhone, bạn hãy vào Settings > General > Accessibility > Display Accommodations > Color Filter. Bật tính năng này lên và chọn Grayscale.

Cai nghiện smartphone bằng mẹo đơn giản không ngờ từ cựu kỹ sư Google - Ảnh 3.


Trên Android, bạn có thể tìm thấy tính năng này trong mục Accessibility.

Các tin đã đăng:
Visitor