Trang trong - Tin tức
Nên chọn phần mềm quản lý nhà thuốc như thế nào để đáp ứng được nhu cầu quản lý?
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Từ những khó khăn của việc quản lý nhà thuốc theo cách thủ công, có thể thấy rõ, giải pháp quản lý nhà thuốc bằng phần mềm rất cần thiết đối với các nhà thuốc. Tuy nhiên, vấn đề nên chọn phần mềm quản lý nhà thuốc như thế nào để đáp ứng được nhu cầu của nhà thuốc?

Hiện nay, có một số phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí, có phần mềm trả phí một lần để sử dụng không giới hạn thời gian, và cũng có phần mềm có hình thức tính phí theo từng năm. Cùng tìm hiểu về bản chất của phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí và phần mềm quản lý nhà thuốc có tính phí nhé.


Ưu điểm của phần mềm  quản lý nhà thuốc miễn phí:

  • Đây là giải pháp không mất phí, bạn được dùng miễn phí, hoặc bạn được dùng thử trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Phần mềm miễn phí được thiết kế với nhiều tính năng cơ bản như: quản lý sản phẩm, quản lý hóa đơn nhập/xuất, quản lý doanh thu, một số báo cáo cơ bản như: nhập xuất tồn, hạn sử dụng… phù hợp với hoạt động bán thuốc của các quầy thuốc nhỏ không cần quá nhiều tính năng.
  • Phần mềm dùng thử có giới hạn thời gian được thiết kế giống hệt phần mềm phiên bản có tính phí, nhưng bù lại thì bạn chỉ có thể trải nghiệm phiên bản đầy đủ tính năng này trong một khoảng thời gian nhất định, thường là vài tuần để xem xét tính năng của phần mềm có phù hợp với cách thức quản lý của mình hay không.
  • Người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức khi ứng dụng phần mềm vào bán thuốc.
  • Khắc phục được nhiều nhược điểm mà các cách quản lý bằng sổ sách, file excel để lại.
  • Dễ dàng thống kê, báo cáo.


z4492509836665_8fbaa979125372a7b347e393ed9bc3ae.jpg

Nhược điểm của phần mềm phiên bản miễn phí:

  • Phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí cũng giống như nhiều ứng dụng free khác, hoặc có giới hạn thời gian dùng thử, hoặc hạn chế về mặt tính năng so với phiên bản có tính phí. Nếu muốn dùng thêm đầy đủ tính năng, bạn phải mua các gói có trả phí theo từng năm.
  • Vì là phần mềm miễn phí nên nếu gặp trục trặc dẫn đến việc gián đoạn hoạt động hoặc mất dữ liệu, bạn sẽ không được hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp như là phần mềm có tính phí.

Có thể thấy việc sử dụng phần mềm có tính phí để quản lý nhà thuốc về lâu dài sẽ an toàn và hiệu quả hơn. Hiện nay hầu hết các ứng dụng này đều có phiên bản dùng thử miễn phí trước khi quyết định trả phí để sử dụng phiên bản chính thức.

Tính năng của phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí

Quản lý nhà thuốc bằng phần mềm đem lại rất nhiều lợi ích vì giải pháp công nghệ này tích hợp nhiều tính năng quan trọng, ví dụ:

PharmaDeluxe-TotalSolution2.png

Một số tính năng cơ bản của phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí

  • Cho phép nhập và xuất thuốc nhanh chóng.
  • Giúp thiết lập danh mục thuốc rõ ràng. Người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm dựa trên các tiêu chí, gợi ý có sẵn.
  • Cho phép quản lý nhập-xuất-tồn kho.
  • Hỗ trợ in bill khi bán hàng
  • Hỗ trợ một số báo cáo cơ bản như nhập xuất tồn kho, báo cáo doanh thu.
  • Quản lý hạn sử dụng của thuốc dễ dàng, từ đó hạn chế nguy cơ hủy bỏ thuốc do hết hạn gây lãng phí, thất thoát doanh thu.

Có thể nói các tính năng của phần mềm quản lý nhà thuốc miễn phí đủ để đáp ứng được nhu cầu cơ bản của các quầy thuốc nhỏ lẻ, nhưng nếu bạn cần một phần mềm đầy đủ tính năng và có thể áp dụng để quản lý những nhà thuốc hoặc chuỗi nhà thuốc lớn cần quản lý doanh thu cao cũng như yêu cầu các tính năng nâng cao về quản lý kho thì bạn nên tìm hiểu và lựa chọn một phần mềm có tính phí, để nhà cung cấp cùng đồng hành hỗ trợ bạn trong vấn đề quản lý tối ưu dữ liệu.

Vậy phần mềm quản lý nhà thuốc có tính phí mang lại cho bạn được những gì?

Phần mềm quản lý nhà thuốc Pharma Deluxe là giải pháp quản lý tổng thể cho các nhà thuốc theo quy trình khép kín, từ quản lý danh mục thuốc, dược phẩm, quản lý bán hàng, quy trình xuất nhập kho, quản lý thông tin khách hàng, chương trình khuyến mãi bán hàng đến báo cáo lợi nhuận, doanh thu,… Đặc biệt, Pharma Deluxe là phần mềm quản lý nhà thuốc đáp ứng tiêu chuẩn GPP của Bộ Y tế, đồng thời cho phép liên thông trực tiếp dữ liệu cơ sở Dược Quốc gia một cách nhanh chóng, cũng như cho phép phát hành hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài Chính và các hướng dẫn của ngành thuế

Phần mềm Pharma Deluxe có thể đáp ứng mọi quy trình vận hành của nhiều loại hình nhà thuốc như: Các quầy thuốc, nhà thuốc bán lẻ, chuỗi nhà thuốc, các đơn vị kinh doanh thiết bị y tế, các đơn vị kinh doanh dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, nhà thuốc nam gia truyền,…

Các ưu điểm của phần mềm quản lý nhà thuốc Pharma Deluxe:

Đáp ứng tiêu chuẩn GPP Bộ Y Tế

Pharma Deluxe được nghiên cứu và xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn GPP bắt buộc trong quản lý nhà thuốc theo Bộ Y tế giúp nhà thuốc quản lý xuất xứ thuốc rõ ràng với chất lượng tiêu chuẩn. Phần mềm được thiết kế với nhiều tính năng thông minh nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y Tế như: Quyết định 540 về ban hành “Chuẩn dữ liệu đầu ra phần mềm ứng dụng CNTT kết nối liên thông cơ sở bán lẻ thuốc”; Quyết định 777 về ban hành “Chuẩn kết nối dữ liệu phần mềm ứng dụng CNTT kết nối liên thông cơ sở bán lẻ thuốc”.

free_trial.png

Hỗ trợ liên kết dữ liệu với cục Quản lý Dược Quốc Gia

Phần mềm cho phép nhà thuốc liên kết các danh mục thuốc, hóa đơn nhập/xuất, phiếu kho lên hệ thống Cổng Dược Quốc Gia, giúp tiết kiệm thời gian thực hiện hoạt động báo cáo định kỳ.

Quản lý danh mục thuốc khoa học, chặt chẽ

Phần mềm Pharma Deluxe quản lý danh mục thuốc với đầy đủ tiêu chí: mã sản phẩm, tên sản phẩm, hoạt chất, ngăn chứa, ngành hàng, đầy đủ đơn vị tính lẻ và chẵn. 

Phần mềm cũng tích hợp hệ thống cảnh báo dược phẩm sắp hết hạn cũng như cảnh báo số lượng hàng sắp hết trong kho, giúp các nhà thuốc chủ động trong việc lên kế hoạch đặt hàng và xử lý.

Menu bán hàng thuận tiện, nhanh chóng

Phần mềm quản lý nhà thuốc Pharma Deluxe cho phép người dùng thao tác bán theo đơn vị lẻ/chẵn theo giá bán được định trước, cho phép bán thuốc theo liều/toa.  Phần mềm cũng cho phép tạo các liều toa mẫu giúp nhà thuốc có thể bán thuốc theo đơn nhanh chóng cho khách hàng khi đến mua những loại thuốc điều trị đơn giản.

Bên cạnh đó, phần mềm cũng cho phép kết nối trực tiếp với các sản phẩm hỗ trợ bán hàng khác như: máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,… Đặc biệt, phần mềm còn cho phép bán hàng bằng cách quét mã nhập hàng của sản phẩm, nhằm chọn đúng lô nhập hàng, nhằm hạn chế việc bán thuốc sai lô khiến thuốc bị tồn kho và quá hạn do không kiểm soát được số lô và hạn dùng theo từng đơn nhập hàng.

Ngoài ra, phần mềm Pharma Deluxe còn cho phép tạo chương trình khuyến mãi cho khách hàng, giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, gia tăng khả năng quay lại mua hàng của khách hàng.

Kiểm kê kho thuốc thường xuyên 

Phần mềm cho phép người dùng tạo phiếu kiểm kho trực tiếp cho từng ngăn chứa, từng ngành hàng, hoặc có thể kiểm kho theo từng nhóm sản phẩm. Người dùng chỉ cần kiểm tra và nhập đúng số lượng thực tế đang có của sản phẩm đó tại kho nhà thuốc, phần mềm sẽ tự động tạo một phiếu kiểm kho để điều chỉnh số lượng sản phẩm về đúng số lượng tồn thực tế. Nhờ đó, nhà thuốc có thể dễ dàng kiểm kho thường xuyên nhanh chóng ở bất kỳ thời điểm nào, cho dù kho thuốc có lên đến hàng trăm các đầu thuốc khác nhau.

Đồng thời, Pharma Deluxe cũng cho phép bạn truy vết các giao dịch liên quan đến nhập – xuất – chuyển kho, qua đó có thể biết chính xác những chênh lệch trong kiểm kê đến từ đâu.

Đầy đủ các loại báo cáo

Phần mềm quản lý nhà thuốc Pharma Deluxe được tích hợp đầy đủ hệ thống báo cáo từ báo cáo tổng quan đến báo cáo chi tiết theo từng thời điểm, bao gồm các loại báo cáo về doanh thu, lợi nhuận, xuất nhập tồn kho thuốc, báo cáo bán hàng theo sản phẩm/theo hóa đơn/theo khách hàng, thu chi, công nợ,… Qua đó, các nhà thuốc có thể theo dõi chính xác và có góc nhìn tổng quan, đa chiều về mọi hoạt động vận hành, và có những quyết định kịp thời, chính xác.

Các tin đã đăng:
Visitor