Trang trong - Tin tức
Mỹ: Hơn 3 triệu smartphone bị mất cắp trong năm 2013
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Theo báo cáo của tổ chức Consumer Reports, có hơn 3 triệu người Mỹ là nạn nhân của các vụ trộm cắp smartphone trong năm 2013, tăng gần gấp đôi so với 1,6 triệu của năm 2012.

Theo báo cáo, ít nhất 1,4 triệu smartphone đã bị mất và không được trả lại, tăng nhẹ so với 1,2 triệu máy của năm 2012. Xét theo khía cạnh tích cực hơn, tỉ lệ người dùng khóa màn hình bằng mật khẩu 4 chữ số đã tăng khoảng 50%. Tuy nhiên, phần lớn người dùng smartphone cần áp dụng nhiều biện pháp tốt hơn như đặt mật khẩu dài hơn, cài phần mềm có thể theo dõi điện thoại hay xóa dữ liệu từ xa.

trộm điện thoại, cướp điện thoại

Nạn trộm cắp điện thoại ngày một diễn biến xấu tại Mỹ.

Consumber Reports chỉ ra các biện pháp mà người dùng smartphone Mỹ đang thực hiện bao gồm: cài màn hình khóa bằng mật khẩu 4 chữ số (36%), sao lưu dữ liệu lên máy tính hoặc trên mạng (29%), cài phần mềm định vị (22%), cài ứng dụng diệt virus (14%), dùng mật khẩu dài hơn 4 ký tự hay các hình thức khác (11%), cài phần mềm xóa dữ liệu từ xa (8%), dùng biện pháp khác ngoài khóa màn hình (7%). Tỉ lệ không dùng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào là 34%.

Glenn Derene, phụ trách mảng Điện tử của Consumer Reports nhận định: đánh mất 1 trong các thiết bị di động có thể gây hậu quả không nhỏ nếu xét tới nó là nơi lưu trữ quá nhiều thông tin cá nhân, từ ảnh, danh bạ, email đến mạng xã hội, mua sắm, ngân hàng.

Tại Mỹ, để ngăn chặn tình trạng trộm cắp smartphone ngày một tăng, các nhà làm luật đang soạn thảo dự luật yêu cầu mọi điện thoại bán tại thị trường này phải tích hợp "kill switch”, tính năng cho phép xác định vị trí của điện thoại cũng như khóa máy và xóa dữ liệu từ xa trong trường hợp bị mất cắp. Mới đây, một loạt các nhà sản xuất hàng đầu như Apple, Google, Samsung, Nokia… cùng 5 nhà mạng lớn nhất nước Mỹ đã ký vào chương trình tình nguyện, theo đó, biến “kill switch” thành tính năng tiêu chuẩn trên smartphone từ sau tháng 7/2015.

Theo cellular-news

Các tin đã đăng:
Visitor