Trang trong - Tin tức
Top 5 nhóm ứng dụng cần thiết cho mọi người
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Trong vài năm trước, để có một chiếc smartphone có thể tự do làm mọi thứ là một điều được cho là gần như bất khả thi. Sức mạnh của việc có được một chiếc máy tính nhỏ cầm tay có thể khiến bạn mê mẩn, nhưng cùng với những giá trị tốt đẹp mà nó mang lại, nếu người dùng không thận trọng, ta sẽ vượt quá giới hạn và làm giảm đi sự tiện dụng của các công cụ mới này. Nguồn sức mạnh thật sự của mỗi chiếc smartphone đến từ các ứng dụng được sử dụng trên các nền tảng tương ứng (iPhone, Android hoặc Blackberry). Sau đây là 5 ứng dụng hữu ích, và trong vài trường hợp là cần thiết, nếu người dùng chuẩn bị kiếm cho mình một niềm đam mê mới. Chúng có thể được tìm thấy trên các kho ứng dụng khác nhau cho các hệ điều hành khác nhau.

Quản lý nguồn (Power Manager) – Khi mà tất cả các smartphone đều dùng pin làm nguồn năng lượng, và các pin này chỉ cung cấp một thời gian sử dụng có giới hạn, thì việc quản lý năng lượng trở nên cấp bách. Hầu hết các điện thoại đều có một hệ thống quản lý năng lượng cơ bản kèm theo, nhưng không hữu dụng. Tìm trên kho ứng dụng sẽ cho bạn thấy một danh sách các ứng dụng mà nó có thể đặc biệt quan trọng nếu bạn là người dùng trung bình hoặc cao cấp. Các phần chung của những ứng dụng này bao gồm độ sáng màn hình, chống kết nối mạng/wifi và hiển thị thời gian trước khi tắt. Bạn cũng sẽ cần tìm một ứng dụng mà nó cho phép tắt vài chương trình khi mà nhiệt độ đến giới hạn, vì pin khi sử dụng sẽ tạo ra nhiệt làm tiêu hao năng lượng. Các ứng dụng cũng cho phép bạn dành ưu tiên cho các chức năng sẽ tiếp tục chạy khi pin yếu. Bạn có thể xem qua JuiceDefender, Battery Booster hoặc Power Schedule.

Quản lý tác vụ (Task manager) – Đi đôi với quản lý năng lượng là ứng dụng quản lý tác vụ. Tất cả các smartphone đều có các ứng dụng nào đó có khuynh hướng tự chạy, thường là các phần mềm của nhà sản xuất. Với việc quản lý tác vụ, người dùng có các tùy chọn để tắt một chương trình nào đó để giảm tiêu hao năng lượng. Thêm vào đó, quan trọng là với việc quản lý các ứng dụng độc lập, sẽ có ít chương trình sử dụng bộ vi xử lý hơn trong cùng 1 thời gian và làm giảm tốc độ của các ứng dụng. Đáng tiếc là quản lý tác vụ sẽ không chấm dứt hoàn toàn ứng dụng nhưng dù sao thì bạn cũng có thể tắt nó trong một khoảng thời gian nào đó. Một vài ví dụ bao gồm Advanced Task Killer, Advanced Task Manager và Watchdog Task Manager.

Trình duyệt Internet (Internet Browser) – Hầu hết các điện thoại đều có một  trình duyệt mặc định nhưng trong vài trường hợp chúng không mạnh mẽ như ý của người dùng. Tìm kiếm trong kho ứng dụng sẽ cho ra vài kết quả có thể chọn. Cần cẩn thận vì một vài tính năng được quản cáo khá hay nhưng nó sẽ khiến cho máy phải xử lý nhiều hơn. Có thể lựa chọn Opera, Skyfire, Firefox và iCab Mobile.

Thời tiết (Weather) – Một trong những lợi ích to lớn khi có một điện thoại thông minh là  biết được thời tiết sẽ ra sao trong suốt tuần. Thật tốt khi có thể lên kết hoạch thời gian vì bạn đã chuẩn cho cơn mưa bão sắp tới. Và hầu hết các ứng dụng thời tiết đều cho phép bạn tạo widget thế nên thông tin luôn hiển thị trên điện thoại và có thể thấy 1 cách dễ dàng. Bạn không bao giờ cần tự hỏi có nên đem theo dù hay không. Xem qua KSL Weather, WeatherBug, World Weather, Weather Channel và My-Cast Weather Classic.

Sao lưu và Chống virus (Backup/Antivirus) – Khi mà chiếc smartphone trong túi của bạn thật sự là một cái máy tính đầy những thứ mà bạn sử dụng hằng ngày, một ứng dụng backup/anti-virus tốt là cần thiết để bảo đảm an toàn. Hầu hết người dùng sẽ thấy mất mát lớn nếu tất cả các dữ liệu của họ bị xóa hoặc mất vì lơ đễnh hay virus, giống như với laptop hoặc desktop,. Có một backup trên SD card là cách an toàn nhất để bảo vệ thông tin quý giá mà bạn chứa trong điện thoại. Các nguồn tốt bao gồm MyBackup Pro, Lookout Mobile Security và NetQin Mobile.

Các ứng dụng khác – Và một vài loại ứng dụng khác sẽ có có ích khi bạn làm cho chiếc smartphone của mình trở nên hữu dụng hơn như đọc báo (NewsRob, gReader, the Epoch Times), âm nhạc (Pandora, Shazam, Zedge) và tài chính (Checkbook, EasyMoney 1.0, Flyer EU.Pricechecker).

Việc tốt nhất để làm là thử vài ứng dụng khiến bạn quan tâm và chọn lựa cái nào là hữu ích nhất. Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ sử dụng chỉ khoảng 20% các ứng dụng mà bạn thêm vào – nhưng dù sao thì vẫn nên thử chúng hoặc bạn sẽ không bao giờ biết.

ksl.com

Các tin đã đăng:
Visitor