Trang trong - Tin tức
Google tăng cường chống spam và lừa đảo cho Gmail
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Google đảm bảo độ chính xác trong việc phân tích và phòng chống email lừa đảo của Gmail có thể đạt mức ấn tượng, 99,9%.

Google vừa thông báo chính thức tăng cường thêm khả năng bảo vệ cho người dùng Gmail giúp loại bỏ đáng kể tình trạng lừa đảo đánh cắp thông tin nhạy cảm như mật khẩu, số thẻ tín dụng hay các thông tin khác từ người dùng dịch vụ này.

Theo đó, bản cập nhật Gmail mới nhất sẽ giúp phát hiện sớm các hình thức tấn công lừa đảo đánh cắp thông tin người dùng, khả năng cảnh báo những đường liên kết nguy hiểm. Đáng chú ý là theo Google, người dùng Gmail sẽ được bảo vệ gần như tuyệt đối trước các email lừa đảo vì độ chính xác trong việc phân tích bảo vệ người dùng dịch vụ này đã được tăng cường lên mức 99,9%. Đây được xem là một thành quả lớn của Google trong việc tăng cường bảo vệ người dùng khỏi các mối nguy hiểm từ email lừa đảo, spam khi mà lượng thư rác trong Gmail hiện chiếm từ 50 đến 70%.

Machine Learning giúp tăng cường tối đa khả năng phát hiện sớm email lừa đảo.

Cũng theo Google, người dùng Gmail cũng sẽ nhận được cảnh báo khi reply một email mà trong đó có những địa chỉ nằm lạ nhằm tránh trường hợp để lộ thông tin cá nhân/tổ chức. Tuy nhiên, người dùng có thể yên tâm vì Gmail đủ thông minh để biết được đâu là những liên hệ thân thuộc hay người dùng có liên lạc thường xuyên và đương nhiên sẽ không cảnh báo nguy hiểm với những địa chỉ này.

Được biết, để có được khả năng cảnh báo sớm tăng cường bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công lừa đảo, Google đã ứng dụng công nghệ machine learning mới nhất cho Gmail. Cũng theo Google, việc phát hiện sớm email lừa đảo ứng dụng machine learning tuy có độ chính xác cao, nhưng không hề mang lại cảm giác chậm trễ khi người dùng mở một email trên Gmail.
 

Theo PCWORLD

Các tin đã đăng:
Visitor