Trang trong - Tin tức
Cảnh báo: Không nên cài ứng dụng ảnh Meitu của Trung Quốc
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Trang Cnet cho rằng Meitu đang đòi quá nhiều quyền truy cập dù chỉ là một ứng dụng ảnh bình thường.

meitu-permissions-android.jpg

Meitu yêu cầu được truy cập nhiều dữ liệu và chức năng trên điện thoại

Meitu là ứng dụng iOS và Android có khả năng biến các tấm hình bình thường thành các nhân vật hoạt hình phong cách Nhật Bản. Ứng dụng này đang có vị trí khá cao trên các bảng xếp hạng của kho App Store hay Play Store.

Tuy nhiên, trước khi chạy theo xu hướng và tải về để dùng thử, bạn nên biết điều này: Meitu đòi xem rất nhiều thông tin và dường như chứa mã đáng nghi.

Thông thường, mỗi ứng dụng mới khi tải về đều yêu cầu được truy cập một số khu vực trên điện thoại. Với các phần mềm ảnh như Meitu, đó thường là camera (để chụp ảnh), lưu trữ (để chỉnh sửa ảnh) và quyền truy cập Internet (để chia sẻ). Song, Meitu không dừng lại ở đây. Nó còn muốn cả địa điểm, số điện thoại và tự động khởi động khi bật máy.

Vì sao ứng dụng sửa ảnh cần gọi điện và quản lý cuộc gọi?

Cnet đặt ra câu hỏi: Vì sao chương trình sửa ảnh lại cần gọi điện, thay đổi cài đặt âm thanh hay xung đột với các phần mềm khác?

Không chỉ có phiên bản cho Android, nhà nghiên cứu bảo mật Jonathan Zdzlarski còn khám phá ra một số dòng mã đáng ngờ trong phiên bản iOS. Theo ông, Meitu cho iPhone âm thầm kiểm tra thiết bị có jailbreak không, nhà mạng đang sử dụng… Chuyên gia suy đoán Meitu cần tất cả để bán thông tin cho các công ty quảng cáo.

Việc ứng dụng bán dữ liệu cho các nhà quảng cáo không có gì bất thường, song một ứng dụng liên tục, lặng lẽ thu thập dữ liệu (bằng mã vi phạm quy định của Apple, theo Zdzlarski) ngay cả sau khi bạn reboot điện thoại, cài chế độ sleep… đủ khiến bạn lo lắng về tính bảo mật của nó.

Trong khi đó, FourOctets, một người tự xưng là “kẻ bi quan bảo mật” trên Twitter, khẳng định Meitu đang gửi mã IMEI điện thoại về các máy chủ tại Trung Quốc. Vì vậy, có thể bạn nên suy nghĩ lại trước khi tải Meitu về máy, đặc biệt khi hiện tại có vô số ứng dụng có tính năng tương tự.

Theo Cnet

Các tin đã đăng:
Visitor