Trang trong - Tin tức
Tủ thuốc gia đình cần lưu ý trong mùa dịch
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở các thành phố lớn và yêu cầu tự cách ly chữa bệnh tại nhà tăng cao, nhu cầu dự trữ “tủ thuốc gia đình” trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu.

269952429_800633568004084_758907763770718631_n.jpg

Công cụ Social Listening từ SocialHeat ghi nhận trong 3 tuần gần đây, có đến hơn 300,000 thảo luận liên quan đến “tủ thuốc gia đình”, việc lựa chọn loại thuốc gì & nhãn hiệu thuốc nào đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi và tăng đột biến.
Trước dịch, 3 nhóm thuốc “Tiêu hóa”, “Hạ sốt” và “Cảm cúm” đã là bộ ba thuốc chủ yếu mà các mẹ thường chia sẻ với nhau. Nhưng trong bối cảnh dịch, tủ thuốc gia đình đã được đa dạng hóa & mở rộng hơn. Bởi lẽ, bên cạnh chuẩn bị thuốc để chữa các bệnh thông thường, người dùng đã ý thức hơn về chuyện “phòng bệnh”, bổ sung sức đề kháng, tăng cường sức khỏe.
Vì vậy, bên cạnh các thảo luận “tăng cường sức đề kháng” bằng các bài thuốc dân gian như “trà gừng sả”, bổ sung các loại trái cây chứa nhiều vitamin, Vitamin C là nhóm thuốc đứng thứ hai trong top 10 các nhóm thuốc cần thiết, giúp cho việc “tăng sức đề kháng” được người dùng lan truyền nhau chia sẻ gần đây.
   Bên cạnh đó, tâm lý chuẩn bị trước cho trường hợp xấu khi người thân trong gia đình trở thành ca nhiễm Covid đã đưa các nhóm thuốc “Giảm đau, hạ sốt” cũng như nhóm các trang thiết bị y tế như nhiệt kế, khẩu trang, xịt sát khuẩn, kính chống giọt bắn trở thành chủ đề được thảo luận sôi nổi trong những tuần qua.
Trong nhóm trang thiết bị y tế, “máy đo nồng độ oxy SPO2” cũng được báo chí nhắc đến nhiều tại cùng thời điểm thực hiện khảo sát, tuy nhiên, kết quả khảo sát cho thấy, đây lại không phải là nhóm trang thiết bị thu hút người dùng mạng xã hội tìm mua và dự trữ trong gia đình.

Các tin đã đăng:
Visitor