Trang trong - Tin tức
Mật khẩu dạng chuỗi trên Android quá dễ đoán
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Hầu hết chúng ta đều có thói quen bắt đầu chuỗi mật khẩu từ một điểm ở góc hoặc lấy các chữ cái đầu trong tên để tạo mật khẩu. Thói quen này thực sự không an toàn.

 

Những người sử dụng Android có thể phải cân nhắc lại việc sử dụng các mật khẩu dạng chuỗi. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng chúng ta có thói quen sử dụng các mật khẩu mở máy dạng chuỗi giống nhau.

Cử nhân khoa Khoa học và Công nghệ Đại học Na Uy, cô Marte Loge cho biết 77% số người tham gia thử nghiệm của cô đều bắt đầu các mật khẩu dạng chuỗi từ một góc của màn hình, trong khi đó 44% bắt đầu từ điểm trên cùng bên trái. Những nghiên cứu cô Loge trình bày tại hội nghị PasswordCon ở Las Vegas dựa trên ý kiến của 4.000 người sử dụng mật khẩu dạng chuỗi.

Để bảo mật mật khẩu của mình tốt hơn và khiến chúng khó đoán hơn, Loge gợi ý người dùng nên sử dụng các đường chéo và không bắt đầu từ một góc nào đó. Ngoài ra, cô còn đề xuất sử dụng càng nhiều chấm càng tốt (để khiến các chuỗi mật khẩu này dài hơn và phức tạp hơn).

Không rõ những mật khẩu dạng chuỗi này phổ biến đến mức nào trong giới người sử dụng Android, nhưng nếu chúng ta sử dụng các chuỗi mật khẩu quá dễ đoán thì việc sử dụng mật khẩu này dường như là vô nghĩa.

 

Cần tiến hành nhiều nghiên cứu khác để chứng minh sự trùng hợp của các mật khẩu chuỗi với các sự kiện trong cuộc sống. Cô Loge cho biết 10% số mật khẩu dạng chuỗi được tạo ra dựa trên một chữ cái nào đó (ví dụ như N hoặc O). Nếu bạn có thói quen sử dụng chữ cái đầu tiên của tên mình làm mã bảo vệ thì đây là một thói quen nên bỏ. Nó không an toàn và khá dễ đoán.

Theo Thenextweb

Các tin đã đăng:
Visitor