Trang trong - Tin tức
12 ác mộng công nghệ gắn liền với thế hệ 8X và 9X đời đầu
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Hơn chục năm trước đây, chúng ta thường phải chịu đựng những sự khó chịu khi sử dụng các thiết bị công nghệ. Những phiền toái này dần bị loại bỏ khi công nghệ ngày càng phát triển vượt bậc.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 15 ký ức công nghệ không mấy tốt đẹp gắn liền với thế hệ 8X và 9X đời đầu.

1. Màn hình xanh chết chóc

Còn gì khó chịu hơn là khi đang viết dở báo cáo hoặc đang chơi dở một màn game thì chiếc máy tính bỗng dưng đơ, hiển thị một màn hình xanh với những dòng chữ tiếng Anh khó hiểu.

2. Ứng dụng máy tính không hoạt động

Những ai đã từng có cơ hội sử dụng các cỗ máy tính cấu hình thấp chắc chẳng xa lạ gì với tình trạng này. Khi nó xảy ra, chúng ta chẳng thể làm gì ngoài việc kéo cửa sổ báo lỗi xung quanh màn hình để giải khuây.

3. Chẳng có game nào khác ngoài trò bắn bi

Ngoài những game bài mặc định, trên các máy tính thời xưa chỉ có trò bắn bi pinball chứ không có nhiều tựa game hấp dẫn như ngày nay.

4. Mỏi mắt tìm thư mục chứa thứ mình cần

Thực ra thì vấn đề này cũng không khó chịu cho lắm. Có người còn tận dụng nó để giấu đi những bức ảnh hoặc video riêng tư nữa cơ.

5. Chờ máy tính ghi đĩa cả ngày nhưng rồi đầu đọc đĩa của hệ thống âm thanh không đọc được

Với những chiếc máy tính cấu hình thấp, mạng internet chậm chạp, mất cả ngày để tải được nhạc về sau đó ghi ra đĩa. Nhưng thật là bực mình khi tất cả nỗ lực của bạn tự dưng lại thành công cốc nếu chỉnh sai một thông số nào đó khiến đầu đọc đĩa của hệ thống âm thanh không thể đọc đĩa bạn vừa ghi.

6. Tải tập tin từ internet, cơn ác mộng thực sự

Với hạ tầng mạng chưa phát triển, thời gian tải tập tin về máy tính trong quá khứ thường rất dài. Chuyện bật máy liên tiếp cả tuần liền chỉ để tải vài GB dữ liệu cũng là bình thường.

7. Đánh mất hòn bi của chú chuột máy tính

Ngày nay, chẳng ai còn sử dụng những con chuột bi như thế này nhưng ngày xưa thì chẳng có sự lựa chọn nào khác. Sau một thời gian hoạt động, hòn bi này bị bám bụi bẩn và cần lau chùi. Khi lau chùi bạn phải chú ý bởi nếu đánh mất hòn bi bạn sẽ phải mua một con chuột mới.

8. Ôm một cuốn album đĩa khổng lồ, nặng trịch rồi mất cả ngày để tìm đĩa nhạc, phim ưa thích

Ngày nay mọi thứ đơn giản hơn nhiều rồi đúng không các bạn?

9. Bài hát ba phút, tải một tiếng

Như vậy tổng thời gian cần để nghe một bài hát ba phút là 63 phút, không hề dễ chịu chút nào.

10. Muốn có đĩa nhạc, phim mới thì mời ra cửa hàng để mua hoặc thuê

Bây giờ cần gì cứ lên Google.

11. Không còn khoảng trống để lưu tin nhắn

Tình trạng mà ai cũng từng gặp khi sử dụng điện thoại "cục gạch".

12. Lựa chọn giữa đường điện thoại và internet

Ở thời điểm hiện tại đây không phải là sự lựa chọn khó khăn vì chẳng mấy ai dùng điện thoại bàn nữa. Nhưng ở thời điểm mà cả điện thoại bàn và internet đều quan trọng như nhau thì thật khó để đưa ra quyết định.

Theo Bright Side

Các tin đã đăng:
Visitor