Trang trong - Tin tức
Mỗi ngày Google quét virus cho 6 tỷ ứng dụng Android
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Đó là thống kê trong báo cáo hàng năm của Google về tình trạng bảo mật trên Android.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Google phát hành bản báo cáo hàng năm về tình trạng bảo mật của Android. Năm nay, bản báo cáo cho biết công ty đã tiến hành quét 6 tỷ ứng dụng Android mỗi ngày trên điện thoại thông minh để tìm kiếm các ứng dụng độc hại (hay PHAs, theo cách nói của Google).

Để làm được điều này, Google cho biết công ty phải quét khoảng 400 triệu thiết bị hàng ngày. Tuy nhiên, Google không giải thích cụ thể rằng việc quét được thực hiện tự động, do người dùng quét hay kết hợp cả hai hình thức này.

Google nói rằng tính đến thời điểm hiện tại, PHAs đã được cài đặt trong khoảng 0,15 % thiết bị tải ứng dụng từ Google Play. Nếu tính tổng cộng tất cả các thiết bị Android (bao gồm cả những thiết bị có tải ứng dụng từ kho phần mềm của bên thứ 3) thì con số này tăng thêm 0,5 %. Năm ngoái, Google cho biết con số này là dưới 1%.

Hiện Google đã kịp thời bổ sung thêm nhiều biện pháp bảo mật nhằm đảm bảo an ninh cho thiết bị người dùng. Ngoài ra, Google cũng đã chi hơn 200.000 USD cho các nhà nghiên cứu bảo mật để họ giúp công ty phát hiện và fix trên 100 lỗi của hệ điều hành Android.

Theo Diễn Đàn Đầu Tư

Các tin đã đăng:
Visitor