Trang trong - Tin tức
Chỉ 4% ĐTDĐ, máy tính bảng được bảo vệ
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Juniper Research cho biết chưa đến 1 trong 20 chiếc di động thông minh và máy tính bảng được cài phần mềm bảo mật của bên thứ 3, mặc dù mối đe dọa từ thiết bị mất, đánh cắp, malware và virus đang gia tăng.

Các dữ liệu cá nhân, doanh nghiệp được lưu trữ trên các thiết bị di động ngày càng gia tăng và cần được bảo vệ. Điều này sẽ tạo ra cơ hội kiếm được 3,6 tỷ USD cho các nhà cung cấp phần mềm bảo mật di động đến năm 2016.

Phần mềm bảo mật di động sẽ nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trên trên các thiết bị cầm tay hay trên các máy tính. Sự phát triển rộng và trở nên phổ biến của các di động thông minh cùng máy tính bảng sẽ khiến người dùng quen với việc truy cập e-mail, trang web hay thực hiện giao dịch trực tuyến trong khi di chuyển. Do đó, các thông tin được lưu trữ nhiều hơn và có nhiều các thông tin nhạy cảm cũng được lưu trữ nhiều hơn.

Juniper dự đoán rằng các khách hàng hiện đang mua và cài đặt các phần mềm bảo mật cho các máy tính để bàn và máy tính xách thì họ sẽ bắt đầu mua và bảo mật cho các thiết bị di động của mình.

Nghiên cứu của hãng cũng chỉ ra rằng thị trường bảo mật cho máy tính bảng và di động hướng tới sẽ đóng góp 69% tổng doanh thu bán sản phẩm bảo mật di động vào năm 2016 và sẽ có khoảng 277 triệu thiết bị di động sẽ được cài đặt một số loại phần mềm bảo mật.

Bảo Khanh (Theo Cellularnews/ICT News)

Các tin đã đăng:
Visitor