Trang trong - Tin tức
Ứng dụng giúp bật, tắt màn hình điện thoại Android không cần nút nguồn
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Ứng dụng Gravity Screen cho Android giúp bạn tự động tắt màn hình điện thoại khi để máy ở trên mặt phẳng, trong túi quần. Nếu smartphone có cảm biến xa gần, Gravity Screen cũng giúp bạn bật màn hình bằng cách vẫy tay trước màn hình.

Gravity Screen (Android) là một ứng dụng miễn phí có khả năng tận dụng các gia tốc kế và các cảm biến khác để giúp bạn bật/tắt điện thoại bằng các động tác thay cho nút nguồn vật lý. 

Ví dụ như khi bạn đặt điện thoại trên bàn, Gravity Screen sẽ tắt màn hình của máy. Khi bạn cầm máy lên, màn hình sẽ tự động bật trở lại.

 

Ứng dụng cũng nhận diện được khi bạn cho điện thoại vào túi, và những lúc này nó cũng sẽ giúp bạn tự động tắt màn hình (giúp bạn không bị nhấn đè nút và vô tình gọi điện thoại cho ai đó). Nếu điện thoại của bạn có cảm biến xa gần, bạn chỉ cần để tay gần máy rồi vẫy tay để bật màn hình (một ứng dụng khác có tên Wave Unlock cũng có chức năng tương tự).

Thử nghiệm cho thấy Gravity Screen hoạt động tốt trên chiếc OnePlus One. Tuy nhiên, hiệu năng của ứng dụng có thể có sự khác biệt giữa các điện thoại khác nhau do không phải tất cả điện thoại Android đều được trang bị các cảm biến giống nhau. 

Để sử dụng Gravity Screen, đơn giản bạn chỉ cần cài đặt, khởi chạy nó, rồi nhấn vào nút Activate. Từ đây bạn có thể chỉnh sửa một số cài đặt, tuy nhiên, đây là việc không quá cần thiết bởi bạn có thể để nguyên các thiết lập mặc định mà vẫn có thể sử dụng tốt ứng dụng này. 

Theo Cnet

Các tin đã đăng:
Visitor