Trang trong - Tin tức
Chrome trên Android có thể tiết kiệm tới 70% lưu lượng 3G
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Bằng cách bỏ qua gần như toàn bộ ảnh trên website, trình duyệt Chrome của Google giúp bài viết trên trang được tải nhanh hơn khi tốc độ Internet của bạn là "rùa bò". Việc không tải ảnh, chỉ tải chữ cũng giúp bạn tiết kiệm tới 70% lưu lượng dữ liệu di động - theo công bố của hãng tìm kiếm.

Khi sử dụng Internet, ai trong chúng ta cũng muốn có được tốc độ Internet cao, ổn định, các trang web load nhanh và đầy đủ nhất. Thế nhưng, không phải ai và lúc nào chúng ta cũng có được may mắn đó. Hãy tưởng tượng khi bạn đi ra khỏi thành phố và về các vùng quê - những nơi hạ tầng mạng còn kém - việc load các trang web là vô cùng "khổ sở".

Google mới đây vừa bổ sung cho trình duyệt Chrome trên Android một tính năng giúp bạn "sống sót" trong tình huống như trên. Tính năng này được thêm vào chế độ Data Saver trên Chrome giúp chặn tải toàn bộ ảnh trên trang và chỉ load chữ - mỗi khi trình duyệt nhận thấy tốc độ kết nối Internet của bạn là cực kỳ chậm. Nhờ đó, bạn có thể đọc được toàn bộ một bài báo rất nhanh chóng mà không phải mất công chờ tải ảnh như trước nữa. Tất nhiên, Google cũng sẽ cho bạn chọn để hiển thị toàn bộ ảnh như bình thường, hoặc chỉ tải một vài bức ảnh nào đó trong bài - bằng cách chạm đầu ngón tay vào ảnh muốn load. Hãng tìm kiếm nói rằng tính năng mới sẽ giúp tiết kiệm tới 70% dữ liệu di động so với thông thường.

 

Có thể thấy, để "hòa nhịp" với thời đại smartphone, Google đang áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên mobile. Ngoài bổ sung kể trên, hãng còn dự tính phổ biến dự án tăng tốc tải trang trên di động (Accelerated Mobile Pages - AMP) bằng cách giúp các trang báo, blog, trang mạng xã hội, áp dụng những quy chuẩn chung của Google để xây dựng các website "nhẹ" và có tốc độ tải nhanh hơn trên mobile. AMP rất giống với dịch vụ Instant Article của Facebook hiện nay. 

Với tính năng Data Saver, ban đầu Google sẽ bổ sung tính năng mới cho người dùng tại Ấn Độ và Indonedia - hai quốc gia được đánh giá là có tốc độ kết nối Internet rất thấp. Theo thời gian, hãng sẽ mở rộng ra ở các quốc gia khác. Ngoài ra, để sử dụng nó bạn sẽ cần phải kích hoạt Data Saver bằng cách vào menu Chrome trên Android và chọn Settings>Advanced>Data Saver.

Theo Google

Các tin đã đăng:
Visitor