Trang trong - Tin tức
Ứng dụng AR đo đạc Measure trên iOS 12 có độ chính xác thấp, có thể sai lệch đến 20%
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Có lẽ Apple cần phải yêu cầu các kỹ thuật viên của mình chỉnh sửa lại Measure rồi tung ra bản cập nhật mới để khắc vụ vấn đề xoay quanh Measure.

Một trong những tính năng hay ho và thú vị nhất trên iOS 12 chính là ứng dụng AR có tên Measure. Sử dụng công nghệ thực tế ảo, app này có thể đo đạc khoảng cách giữa 2 điểm, tính toán chiều cao, độ dài rộng của các đồ vật. Nó sẽ tương thích với iPhone SE, iPhone 6s trở lên, iPad 5 và các đời cao hơn, cùng toàn bộ dòng sản phẩm iPad Pro. Dĩ nhiên, các thiết bị này cần phải chạy iOS 12 mới dùng được.

Ứng dụng AR đo đạc Measure trên iOS 12 có độ chính xác thấp, có thể sai lệch đến 20% - Ảnh 1.

Trước khi bạn ném hết thước dây với máy đo đi, thì bạn cần biết rằng các thông số đo được bằng ứng dụng này có độ chính xác không cao. Một anh chàng có tên Kirk McElhearn đã ghi lại được một số tình huống mà Measure đã cung cấp thông tin sai lệch, và một số trường hợp cùng một vật mà lại cho ra các kết quả khác nhau.

Ứng dụng AR đo đạc Measure trên iOS 12 có độ chính xác thấp, có thể sai lệch đến 20% - Ảnh 2.

Cùng một chiếc bút nhưng kết quả mà Measure thu được trong 2 lần thử lại khác nhau

Đối với những người thực hiện những dự án nghiêm túc và chuyên nghiệp thì kích thước chuẩn xác là diều rất quan trọng. Đặc biệt, anh Kirk cho biết có lần con số anh nhận được từ ứng dụng này sai tới 20% so với thực tế. Có lẽ Apple cần phải yêu cầu các kỹ thuật viên của mình chỉnh sửa lại Measure rồi tung ra bản cập nhật mới để khắc vụ vấn đề bởi ngoài Kirk ra thì cũng có không ít người gặp phải tình trạng tương tự với app này.

Ứng dụng AR đo đạc Measure trên iOS 12 có độ chính xác thấp, có thể sai lệch đến 20% - Ảnh 3.

Kích thước thật của bức tranh này là 78cm x 101cm, và Measure của Apple đã đo sai tới 20%

Nếu bạn muốn xem hướng sử dụng của Measure, hãy truy cập vào trang hỗ trợ của Apple Support tại đây. Mặc dù không thể phủ nhận độ tiện lợi của việc đo đạc mọi thứ bằng smartphone, thế nhưng bạn cũng nên "thủ" sẵn một cái thước dây trong túi mình cho chắc ăn.

Theo PhoneArena

Các tin đã đăng:
Visitor