Trang trong - Tin tức
Phát hiện cây ATM bị gài thiết bị đọc trộm thẻ rút tiền
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Trong một lần tới giao dịch tại ngân hàng, một khách hàng đã phát hiện cây ATM bị gài thiết bị đọc trộm thẻ rút tiền. Anh quyết định quay lại sự việc và chia sẻ để mọi người cùng đề phòng.

Máy đọc trộm thẻ ngân hàng là một loại thiết bị rất khó phát hiện, được bọn tội phạm cài cắm vào các cây ATM để đánh cắp thông tin tài khoản và thẻ rút tiền của mọi người.

Eli Maguire, một công dân xây dựng ở Australia, mới đây đã phát hiện một máy đọc trộm thẻ ngân hàng ẩn giấu trong một cây ATM của ngân hàng ANZ tại Kiama, thị trấn nhỏ cách thành phố Sydney 120km về phía nam.

Nhận thấy thứ khả nghi, anh Maguire đã dùng tay lôi mạnh một tấm nhựa gắn vào máy ATM ra ngoài, để lộ một bảng mạch và một camera tí hon ẩn giấu trong đó.

Theo các chuyên gia, các thiết bị đọc trộm thẻ ATM (card skimmer) gồm 2 thành phần chính: bộ phận đọc trộm được gắn phía trên khe nhét thẻ để sao chép các chi tiết của thẻ tín dụng và một camera được gắn ở nơi khác để chụp lén mã pin của người dùng.

Sau khi phát hiện thiết bị đọc trộm thể ATM, anh Maguire đã giao nộp nó cho ngân hàng. Cảnh sát địa phương hiện đang tiến hành điều tra sự việc.

Ngân hàng Commonwealth Bank của Australia khuyến nghị, các khách hàng nên đề phòng nguy cơ cây ATM bị gắn thiết bị đọc trộm thẻ nếu nhận thấy một trong các dấu hiệu khả nghi sau: Quanh khe nhét thẻ không có ánh sáng chớp lóe (trong thực tế, hầu hết các cây ATM đều để lọt ánh sáng lóe lên do thao tác bên trong, qua khe nhét thẻ), Xuất hiện các vết trầy xước, đục đẽo quanh khu vực bàn phím; Các phần bằng nhựa bạc màu hoặc trông kỳ lạ trên cây ATM; bất kỳ phần bằng nhựa nào được gắn lỏng lẻo hoặc gá tạm vào cây ATM.

Anh Maguire nói thêm rằng, nếu nghi ngờ, mọi người nên thử giật mạnh bộ phận bất thường trên cây ATM.

Theo VietNamNet

Các tin đã đăng:
Visitor