Trang trong - Tin tức
8% ứng dụng Android dính mã độc
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

ICTnews - Trong 10.000 ứng dụng Android, có khoảng 800 ứng dụng đang rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tới một máy chủ không được đăng kí.

Neil Daswani, giám đốc kĩ thuật của công ty an ninh Dasient, cho biết, các nghiên cứu viên tại Dasient cũng tìm ra khoảng 11 ứng dụng bị dính mã độc đang gửi đi những tin nhắn SMS không mong muốn.

Các vấn đề mã độc trên Android trở nên khá phổ biến. Một trong những lí do các mã độc xuất hiện ngày càng nhiều là vì thiếu vắng các quy định cho ứng dụng trên Android Market. Thiếu sót này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển có thể viết các ứng dụng  mà không phải lo lắng Google chấp nhận hay không. Nó đúng với mô hình phân phối trước đây, nơi bất cứ ai cũng có thể phát triển và tung ra các ứng dụng của riêng mình.

Tuy nhiên, sự tự do này đã phải trả giá bằng các mã độc. Mọi vấn đề đều có thể phòng ngừa nếu mỗi người dùng đọc yêu cầu cho phép của các ứng dụng. Vấn đề đặt ra là có bao nhiêu phần trăm người dùng thực sự đọc các yêu cầu này trước khi tải ứng dụng về. Đã đến lúc Google nên có chính sách duyệt ứng dụng trước khi gia nhập thị trường Android Market. Không cần quá khắt khe như Apple, nhưng kiểm tra tính an toàn cơ bản đối với mỗi ứng dụng sẽ tốt hơn nhiều cho người dùng.

Nếu Google không có động thái nào về việc này và cho phép ứng dụng dính mã độc tiếp tục phát triển, nó sẽ tự tay giết nền tảng của chính mình.

Lam Anh (Theo ICTNews)

Các tin đã đăng:
Visitor