Trang trong - Tin tức
Nhu cầu điện thoại thông minh tăng mạnh
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Ngày 30/6/2011, Nielsen công bố kết quả nghiên cứu nhu cầu sở hữu điện thoại thông minh (smartphone). Theo đó, nhu cầu này tăng rất mạnh khi mà quá nửa số người mua mới điện thoại đều chọn smartphone.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường do Nielsen thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, 55% số người mua điện thoại mới đã chọn điện thoại thông minh thay vì các điện thoại chỉ có các tính năng cơ bản. Con số này thực sự ấn tượng khi so với tỷ lệ năm ngoái - chỉ có 34%.

Điện-thoại-không-thông-minh (cách gọi khác của Nielsen đối với điện thoại dòng cơ bản) vẫn có thị phần lớn hơn trong tổng số điện thoại di động được sử dụng, chiếm 62% so với 38% điện thoại thông minh.

Android tiếp tục dẫn đầu về thị phần hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh với 38% , Apple chiếm 27%. Hệ điều hành Android của Google cũng chiếm đa số trong các điện thoại được người tiêu dùng mua mới, theo kết quả khảo sát. 

(Nguồn: Nielsen)

Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng của Android có giảm đi so với trước trong nhóm người dùng mới, chỉ đạt có 27% trong vài tháng qua. Mức tăng mạnh nhất (trong cùng một nhóm khảo sát) thuộc về hệ điều hành iOS của Apple, tăng từ 10% ở quý trước lên tới 17% vào tháng 5 vừa qua.  

PCWorld VN

Các tin đã đăng:
Visitor