Trang trong - Tin tức
Phát hiện mã độc “Judy” đang lây nhiễm trên 36 triệu thiết bị Android
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Đây có thể là một trong những mã độc lây lan rộng nhất trên nền tảng Android mà chúng ta từng biết đến.

Theo báo cáo của các chuyên gia bảo mật đến từ Check Point, một phần mềm mã độc mới vừa được phát hiện đang lây lan trên 36 triệu thiết bị Android. Phần mềm mã độc này được gọi tên là “Judy” và có thể là một trong những mã độc lây lan rộng nhất trên nền tảng Android mà chúng ta từng biết đến.

Theo Check Point, mã độc Judy được tìm thấy bên trong 41 ứng dụng riêng biệt có trên cửa hàng Google Play Store. Điều đáng chú ý là một số ứng dụng đã có từ rất lâu và cũng có rất nhiều người dùng đã tải về, chỉ có điều không biết mã độc đã được cài sẵn từ trước hay mới chỉ xuất hiện thông qua những bản cập nhật.

“Mã độc Judy chiếm quyền điều khiển các thiết bị Android để tạo ra một số lượng lớn click chuột vào quảng cáo, trong khi người sử dụng không hay biết. Hành động này có thể giúp cho những kẻ đứng sau kiếm lời”, báo cáo của Check Point cho biết.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguồn gốc của mã độc này là từ một công ty phát triển các ứng dụng iOS và Android tại Hàn Quốc. Google cũng đã kiểm tra và gỡ bỏ những ứng dụng bị cho là nhiễm mã độc Judy trên Play Store, nhưng rất có thể sẽ còn nhiều ứng dụng khác bị nhiễm sau khi cập nhật phiên bản mới.

Theo GBR

Các tin đã đăng:
Visitor