Trang trong - Tin tức
Những sai lầm cần tránh khi chọn địa điểm để mở nhà thuốc.
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Mở một nhà thuốc đòi hỏi phải có chiến lược, hiểu biết và nhận định đúng về thị trường. Nếu không thực hiện một cách cẩn thận và xác định một chiến lược kinh doanh cụ thể cũng như là hiểu rõ về nhu cầu thị trường, địa điểm kinh doanh....có thể nhà thuốc dễ dàng rơi vào những sai lầm mà nhiều người cũng đang mắc phải. Dưới đây là những sai lầm phổ biến và cách tránh chúng khi mở nhà thuốc.

1. Không nghiên cứu thị trường 

   Trước tiên chủ nhà thuốc cần nghiên cứu khu vực dự kiến mở nhà thuốc có đông dân cư hay không, điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số nhà thuốc.
   Thu nhập của người dân xung quanh cao hay thấp: đánh giá cũng như đưa ra lựa chọn về sản phẩm, giá cả để có thể tiếp cận khách hàng tốt nhất
   Khách hàng thích mua hàng quảng cáo hay tư vấn: dựa trên nghiên cứu này nhà thuốc sẽ tập trung được vào những sản phẩm chủ chốt dựa trên nhu cầu khách hàng. Nhập những sản phẩm chuyên về quảng cáo hoặc hàng tư vấn tùy vào đối tượng.
   Xung quanh bán kính 1 km có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh: Việc đánh giá được mức độ cạnh tranh, phân bổ của đối thủ trên địa bàn, nhà thuốc xây dựng được những chiến lược kinh doanh riêng để thu hút khách hàng cũng như là cạnh tranh về giá cả, độ đa dạng sản phẩm
   Nếu không nghiên cứu kĩ về thị trường và đặc biệt là khu vực dự định kinh doanh sẽ rất khó tính toán được doanh thu dự kiến cũng như lượng thuốc nhập về.

ImageView.jpg

2. Không xem xét những tiện ích xung quanh 

   Việc xem xét xung quanh địa điểm dự định mở nhà thuốc có những tiện ích gì như trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ và khu xí nghiệp. Chắc chắn nhưng khu vực có đầy đủ tiện nghi như thế này sẽ thu hút lượt người dân đi qua lại rất đông, tăng thêm cơ hội kinh doanh cho nhà thuốc. 

263-01.jpg

3. Vì tiết kiệm chi phí mà lựa chọn địa điểm kinh doanh chật hẹp

   Để tiết kiệm bớt chi phí, nhiều chủ nhà thuốc đã lựa chọn địa điểm mở ở góc khuất, đường một chiều, không có chỗ đậu xe... điều này sẽ cản trở lượng khách hàng vào mua vì bất tiện. 
Việc chọn một không gian mở nhà thuốc chật hẹp, nhỏ sẽ khó cho việc thiết kế, trưng bày, ít sản phẩm tạo không gian không thoải mái cho khách hàng đến mua hàng. Thường các nhà thuốc lớn hoặc chuỗi nhà thuốc sẽ thường tạo không gian rộng thoải mái cho khách hàng đi vào xem sản phẩm. 

mau-nha-thuoc-gpp-dep-9.png

4. Chi phí thuê quá cao

   Chi phí cao hoặc quá đắt sẽ khiến nhà thuốc mới mở gồng gánh khoản chi phí lớn mỗi tháng dẫn đến nhiều áp lực tài chính trong giai đoạn mới mở hoặc kéo dài về sau. 
Nếu chi phí thuê quá đắt, lợi nhuận sẽ bị giảm và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nhà thuốc.

   Tìm hiểu và đánh giá kĩ các yếu tố trên sẽ giúp nhà thuốc phát triển mạnh mẽ và thu hút được nhiều khách hàng. Việc lên kế hoạch kỹ lưỡng và tỉ mỉ sẽ giúp nhà thuốc không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong thị trường ngày càng cạnh tranh.

Các tin đã đăng:
Visitor