Trang trong - Tin tức
Những lưu ý khi thiết kế logo nhà thuốc mà chủ nhà thuốc nên biết.
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Logo nhà thuốc là hình thức giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu của nhà thuốc này với nhà thuốc khác. Vậy thế nào là một logo nhà thuốc đẹp và đúng tiêu chuẩn?
logo.jpg

1. Lợi ích của logo nhà thuốc
Trước khi có đủ các tiêu chuẩn về giấy phép để mở nhà thuốc thì việc thiết kế logo thương hiệu cho nhà thuốc của mình cũng là một trong những công việc quan trọng và cần đầu tư kỹ lưỡng vì nó thể hiện cái riêng, độ nhận diện nhất là các nhà thuốc có nhiều chi nhánh, cơ sở ở nhiều thành phố khác nhau.

Bất kể bạn kinh doanh một lĩnh vực nào hay mặt hàng, sản phẩm nào thì đã là một doanh nghiệp bạn cần có logo cho riêng mình chứ không chỉ riêng nhà thuốc. Logo thường được dùng để in ấn lên tất cả các văn kiện, bao bì, ấn phẩm,... liên quan đến doanh nghiệp dùng để nhận diện và phân biệt với các thương hiệu khác. 

Kinh doanh nhà thuốc là một trong những lĩnh vực ngày càng có nhiều cạnh tranh với hàng loạt các nhà thuốc được mở thêm hàng năm. Do đó, việc nhà thuốc có logo đẹp, bắt mắt, tạo được ấn tượng với người tiêu dùng sẽ giúp nhà thuốc tăng được độ nhận diện thương hiệu.

Không chỉ vậy với các nhà thuốc lớn, nhiều chi nhánh thì logo nhà thuốc còn giúp khách hàng phân biệt nhà thuốc này với các nhà thuốc khác một cách nhanh chóng và tìm được nhà thuốc quen thuộc thông qua logo của nhà thuốc.

Bên cạnh đó, thuốc là một mặt hàng liên quan đến sức khỏe con người. Do đó, sẽ không một ai bước vào một nhà thuốc không có logo, không có biển hiệu để mua thuốc cả vì nó không tạo được sự tin tưởng cho người mua sản phẩm. Vì vậy, hãy tạo niềm tin cũng như khẳng định chất lượng của mình bằng việc có một logo nhà thuốc đẹp, sáng tạo.

Không những vậy, logo nhà thuốc còn giúp bạn truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng, truyền đạt được ngành nghề của bạn, giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn.
logo-2.jpg

2. Những lưu ý khi thiết kế logo nhà thuốc
Để có một logo nhà thuốc đẹp và để lại được ấn tượng cho người tiêu dùng bạn không chỉ nghĩ làm sao cho nó nổi bật nhất mà bạn cũng cần để ý những lưu ý những điểm sau trong quá trình thiết kế.

2.1. Màu sắc logo nhà thuốc
Màu sắc sử dụng cho ngành y và dược thường và nên sử dụng các tone màu thanh khiết, nhẹ nhàng, hòa nhã, tạo được cảm giác thoải mái cho người nhìn. Một số gam màu thường được dùng như: Xanh lá, xanh dương, đỏ, trắng, trong đó:

  • Màu đỏ: Thể hiện niềm tin, tinh thần lạc quan, hy vọng về một điều tươi mới, tốt đẹp hơn.
  • Màu trắng: Màu của sự tinh khiết, trong sáng, sạch sẽ và toàn vẹn. Đây cũng là gam màu chủ đạo của nhiều nhà thuốc và cũng là màu sắc chủ đạo của đồng phục ngành y, dược.
  • Màu xanh dương: Đây là màu được sử dụng nhiều nhất khi thiết kế logo nhà thuốc với các tone đậm nhạt khác nhau. Màu xanh dương biểu thị niềm tin, hy vọng, sự tin tưởng cùng trách nhiệm. Màu này tạo được cảm giác an tâm cho người bệnh.
  • Màu xanh lá: Đặc trưng cho sự phát triển, hy vọng và mang tới cảm giác an toàn.
Mặc dù khá giới hạn về màu sắc nhưng bạn có thể biến tấu các tone mày và kết hợp chúng với nhau để tạo được một logo nhà thuốc ấn tượng. Tuy nhiên, trong khi thiết kế đừng thấy vì màu sắc logo của mình đơn điệu mà cho quá nhiều màu vào thiết kế sẽ làm thiết kế bị rối mắt. 

Hiện nay, có nhiều nhà thuốc sử dụng các tông màu khác để thiết kế logo cho nhà thuốc như vàng, cam, nâu,... nếu sử dụng các tông màu này bạn cần kết hợp màu sắc sao cho hài hòa, không gây phản cảm cho khách hàng.

mau-sac.jpg

2.2. Tự thiết kế hoặc thuê dịch vụ thiết kế nhà thuốc
Việc tự thiết kế logo nhà thuốc của mình là một trong những ý tưởng rất hay. Tuy nhiên khi bạn quyết định tự thiết kế logo cho nhà thuốc của mình thì hãy cố gắng lên ý tưởng và tìm kiếm, tìm hiểu hoặc lựa chọn cho mình các phần mềm thiết kế logo chất lượng, uy tín.

Khi thiết kế xong bạn nên kiểm tra lại để chắc chắn rằng logo của mình không bị trùng lặp với một thiết kế khác đã có mặt trên thị trường.

Nếu bạn không thể tự thiết kế mà sử dụng dịch vụ thiết kế logo thì hãy cung cấp rõ mong muốn của mình về logo từ màu sắc, kiểu chữ, ý nghĩa của logo để bên cung cấp dịch vụ có thể thiết kế được logo như bạn mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quá ham rẻ mà thuê các bên thiết kế rẻ tiền vì chất lượng logo sẽ thấp và bạn có thể sẽ không hài lòng sau khi nhận được sản phẩm.

2.3. Không copy ý tưởng của người khác
Bạn cần có ý tưởng sẵn về logo nhà thuốc của mình, hình ảnh, câu chữ, màu sắc,... những ý tưởng mà bạn muốn thể hiện trên logo. Nếu quá bí ý tưởng bạn có thể tham khảo ý tưởng của các nhà thuốc khác, tuy nhiên, không được copy ý tưởng của họ.

Copy ý tưởng sẽ làm logo của bạn sẽ bị giống với các nhà thuốc đó và khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn nhà thuốc của mình và nhà thuốc còn lại kia.

khong-copy-y-tuong.jpg

3. Một số mẫu logo nhà thuốc đẹp
Để có nhiều ý tưởng thiết kế hơn trong logo của nhà thuốc, xin giới thiệu một số mẫu logo nhà thuốc đẹp để cho bạn - các chủ nhà thuốc tương lai có thể tham khảo thêm nhé.

Mẫu 1: Logo phần mềm quản lý nhà thuốc Pharma Deluxe của Sacomtec

PharmaDeluxe logo.png

Mẫu 2: Logo phòng khám tiêm chủng Tanimed:

tải xuống.png

Mẫu 3: Logo phòng khám Trí Việt

oks1616048586.png

Mẫu 4: Logo nhà thuốc Thiện Hoa
tải xuống (1).png

Mẫu 5: Logo chuỗi nhà thuốc Mười

tải xuống (2).png

Mẫu 6: Logo nhà thuốc Khoẻ và Đẹp
logo khoẻ và đẹp.png

Mẫu 7: Logo nhà thuốc Bảo Tâm An

Nha_thuoc_Bao_Tam_An-44729.jpg

Mẫu 8: Logo phòng khám tiêm chủng Y Tế Bắc Nam
Logo Y Te Bac Nam.jpg

Mẫu 9: Logo phòng khám Hà Thanh

Untitled.png

Các tin đã đăng:
Visitor